Doanh nghiệp

CEO Unique OOH: Lan tỏa năng lượng sống tích cực mỗi ngày

Nhật Minh 10/02/2024 - 13:13

Tự nhận mình là một người trẻ lãng mạn với khát khao sống mãnh liệt, làm quảng cáo, thích sáng tạo và sẻ chia, ở Phạm Ngọc Linh - nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Tổ hợp truyền thông Unique (Unique Media Group) hay còn được biết đến với biệt danh “Linh quảng cáo ngoài trời” luôn toát lên một năng lượng tích cực dễ “lây lan” cho những người xung quanh.

Hành trình khởi nghiệp chật vật

Trước khi khởi nghiệp với Unique Outdoor Advertising (quảng cáo ngoài trời tích hợp), Phạm Ngọc Linh đã có 5 năm kinh nghiệm trong quảng cáo. Anh cũng từng giữ vị trí đứng đầu, chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động kinh doanh mảng quảng cáo ngoài trời tại khu vực Hà Nội trong một công ty thuộc một tập đoàn tên tuổi trong ngành.

“Tôi đến với quảng cáo ngoài trời như một cơ duyên. Giai đoạn tôi bắt đầu vào nghề, thị trường quảng cáo ngoài trời còn rất truyền thống, chỉ có biển bảng hay quảng cáo trên xe buýt. Sau đó, càng làm trong lĩnh vực này, tôi càng nhận thấy quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam có rất nhiều cơ hội để phát triển”, Linh nhớ lại. Vậy là anh mạnh dạn đứng ra tự thành lập Unique Outdoor Advertising, hướng tới mô hình “quảng cáo ngoài trời tích hợp” đầu tiên tại Việt Nam.

Thời điểm đó, khái niệm này còn khá trừu tượng tại Việt Nam, nhưng thực ra rất dễ hiểu. Thay vì khách hàng triển khai các hình thức đơn lẻ rời rạc (ví dụ như thuê quảng cáo trên xe buýt hay đặt quảng cáo biển bảng) thì Unique OOH mang tới giải pháp triển khai tổng thể, đồng bộ cho khách hàng. “Chúng tôi tập trung vào phát triển hệ thống nhân sự, nhà cung cấp, đối tác khắp các vùng miền, tỉnh thành trên toàn quốc để có thể thực thi các dự án quảng cáo bất cứ khi nào khách hàng cần”, Linh cho biết.

Hừng hực hi vọng, bao nhiêu vốn liếng Linh dồn hết vào Unique Outdoor Advertising. Thế nhưng, chàng trai trẻ đầy ước mơ hoài bão như bị “vả vào mặt”. Hai năm đầu khởi nghiệp, văn phòng Unique Outdoor Advertising gần như không có khách. Để tiết kiệm chi phí và duy trì công ty bước qua giai đoạn khó khăn, tự mình Linh phải làm tất cả các việc, từ dán decal, treo băng rôn ngoài đường, làm sales, tư vấn khách hàng, làm quản trị… Thậm chí, có những lúc tuyệt vọng, Linh nghĩ đến chuyện từ bỏ, chuyển sang nghề khác như buôn dê núi, bán giày, kinh doanh thiết bị văn phòng phẩm... “Có một thời gian, cứ đến cuối ngày là tôi lại quay video trên YouTube, với kỳ vọng nếu mô hình Unique Outdoor Advertising thất bại, tôi có thể trở thành YouTuber chuyên nghiệp”, Linh cười kể lại.

Đúng lúc vốn cạn, chuẩn bị buông xuôi thì công ty nhận được đơn hàng làm biển quảng cáo cho một trung tâm toán tư duy trong TP.HCM, chuẩn bị khai trương cơ sở mới tại Hà Nội. Linh cho biết: “Giá trị hợp đồng chỉ khoảng 100 triệu đồng, nhưng cũng đủ để níu chân tôi tiếp tục bám trụ với nghề. Tôi lại vay tiền gia đình, quyết tâm nuôi dưỡng mô hình kinh doanh của công ty”.

pham-ngoc-linh.jpg
Phạm Ngọc Linh - nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Tổ hợp truyền thông Unique (Unique Media Group).

Sau lần ấy, Linh dần nhận ra mình đã đi chệch hướng. Thời điểm đó, Unique Outdoor Advertising chỉ là một doanh nghiệp khởi nghiệp, chưa hề có tên tuổi trên thị trường, “vậy mà tôi luôn mơ tưởng đến việc triển khai những dự án lớn, thì chắc chắn sẽ thất bại”. Thế là anh chuyển hướng, không kén chọn nữa mà nhận tất cả các dự án, dù chỉ là treo băng rôn hay dán decal, miễn có doanh thu để tiếp tục tồn tại.

Đầu năm 2016, hình thức quảng cáo trên taxi bắt đầu có sự thay đổi. Nếu trước đây, các hãng chỉ được quảng cáo trên taxi bằng một ô hình chữ nhật rất nhỏ ở cánh cửa sau, thì nay họ được dán decal tràn ra tất cả cánh cửa. Bắt kịp xu thế, Unique Outdoor Advertising đã mạnh dạn triển khai dịch vụ dán quảng cáo tràn tất cả cửa xe. Tháng 3/2016, thương hiệu mì Koreno, được thành lập bởi Paldo Korea - một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc, chính thức đổ bộ thị trường Việt Nam. Koreno chạy một chiến dịch truyền thông rầm rộ, sử dụng tới hàng nghìn xe taxi trên khắp cả nước, cửa sau xe dán kín pano in hình sản phẩm và đại sứ thương hiệu Hari Won bên tô mì bốc khói. Unique Outdoor Advertising chính là đơn vị đứng sau chiến dịch quy mô lớn này.

CEO Phạm Ngọc Linh cho biết, sau đó, Unique Outdoor Advertising đã bắt tay với hàng loạt tên tuổi lớn như BIDV, Grab, Vingroup, Honda, Lotte, Panasonic, Thế giới Di động... Ngay trong thời điểm đại dịch, khi quá trình đi lại bị hạn chế, Công ty vẫn cùng với VinFast triển khai thành công chiến dịch quảng cáo bằng biển bảng tại một loạt trạm đăng kiểm Hà Nội, đưa Chương trình “Đổi cũ lấy mới - Lên đời xe sang” tiếp cận đông đảo người sử dụng trên thị trường.

Unique Eagle Camp - Hành trình bứt phá bản thân

Những ngày cuối năm 2023, Phạm Ngọc Linh cùng tất cả những người nhà Unique ở Hà Nội lại hăng say trong hành trình chinh phục các cung đường Thủ đô cùng với các thành viên của 3 đội chơi “Unique 3 miền”, “Unique Champions”, “Unique Stronger”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Unique Eagle Camp hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Unique. Theo đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Unique Eagle Camp là mỗi thành viên sẽ chạy 10km và điểm thưởng sẽ được khuyến khích thêm cho những cự ly như 15km hay 21km. Và điểm thưởng sẽ bonus thêm nhiều cho team chạy cùng nhau, cùng nhau xuất phát và cùng nhau về đích.

Trên website của Unique ngập tràn hình ảnh người Unique khoe đã chinh phục được bản thân như thế nào. “Tối ngày 28/12/2023, toàn bộ thành viên của Unique chi nhánh thành phố như anh Nhân, Trang, Tuyết, Thúy, Châu, Hiệp, Tính và Ngọc Văn đến từ Unique Hà Nội đã sải bước chinh phục 15km. Người Unique gọi là đây là “sự phi thường” bởi có những thành viên chưa bao giờ thử chạy quá cột mốc 1km hay 3km chứ đừng nói tới 10km hay 15km. Thế nhưng, bằng tinh thần “Không gì là không thể” và “Đoàn kết là sức mạnh”, mọi người đã gạt bỏ nỗi sợ hãi của bản thân, cất những bước chạy đầu tiên và sau đó hoàn thành cự ly 15km một cách xuất sắc”. Được biết, trước đó, trong chuyến công tác tại TP.HCM, anh Phạm Ngọc Linh và các thành viên khác của Unique Hà Nội cũng tham gia cuộc đua hoàn thành 10km.

Anh Phạm Ngọc Linh chia sẻ cảm xúc trong hân hoan khi lần lượt nhận tin nhắn thông báo Unique TP.HCM đã hoàn thành cuộc đua: “Những người Unique bản lĩnh và kiên cường chưa từng chạy quá 3km đã cán đích 15km cùng nhau. Một sự bứt phá giới hạn bản thân một cách ngoạn mục không tưởng. Không được chạy cùng nhưng anh cảm nhận được cảm giác sảng khoái, hạnh phúc của các em ngay lúc này. Chúc mừng các em, những người trẻ bản lĩnh nói được, làm được của Unique”.

cotloi.jpg
Từng bước gây dựng thương hiệu và khẳng định vị thế Unique OOH trong ngành quảng cáo.

Sau khi trải qua biết bao nhiêu sóng gió và không ngừng nỗ lực cố gắng, CEO Phạm Ngọc Linh cùng các đồng nghiệp của mình từng bước gây dựng thương hiệu và khẳng định vị thế Unique OOH trong ngành quảng cáo. Trên cương vị là người lãnh đạo của Unique, Phạm Ngọc Linh đã xây nên một văn hóa Unique cho người Unique với 6 giá trị cốt lõi gồm: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Chính trực - Thẳng thắn - Yêu thương - Chia sẻ. “Giá trị cốt lõi của Unique được gói gọn trong Unique Tree, với ý nghĩa nhấn mạnh rằng: Giá trị cốt lõi chính là cái gốc để làm nên nền tảng của doanh nghiệp, từ đó cây sinh trưởng mạnh mẽ và hướng tới những sứ mệnh thiết thực trong công việc và cuộc sống”, anh Linh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO Unique OOH: Lan tỏa năng lượng sống tích cực mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO