Cargill khánh thành và bàn giao 5 điểm trường mới tại khu vực miền núi phía Bắc

D. Thảo| 18/03/2023 09:02

BVCL - Quỹ Từ thiện Cargill Cares vừa công bố hoàn thành và bàn giao thêm 5 điểm trường mới tại các khu vực vùng cao, vùng sâu thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc.

1(2).jpg

Ngoài hai điểm trường ở tỉnh Điện Biên được khánh thành ngay trong tháng 3/2023, 3 điểm trường mới khác cũng đã được bàn giao tại các tỉnh Cao Bằng, Yên Bái và Hà Giang trong thời gian gần đây.

Cùng với việc thực hiện đến dự án xây dựng trường học thứ 111, công ty TNHH Cargill Việt Nam đã và đang giữ vững cam kết đến năm 2030 sẽ hoàn thành xây dựng 150 ngôi trường tại các khu vực nông thôn và miền núi Việt Nam.

Là công trình trường học đầu tiên được Quỹ Cargill Cares tài trợ xây dựng tại tỉnh Cao Bằng, trường mầm non Dân Chủ tại xã Dân Chủ, huyện Hoà An hiện cung cấp cơ sở vật chất đạt chuẩn và đáp ứng nhu cầu học tập của 150 trẻ em tại địa phương. Trường có 6 phòng học và một sân chơi được xây mới, nâng cao chất lượng dạy và học cô giáo và học sinh.

Trước đó, tỉnh Yên Bái cũng đón chào điểm trường đầu tiên được Cargill hỗ trợ xây dựng, đó là trường mầm non Chế Tạo với 4 phòng học, một khu bếp, sân chơi ngoài trời và khu vệ sinh được xây mới đủ sức phục vụ 80 trẻ em xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.

Còn tại tỉnh Hà Giang, cuối tháng 2/2023, Quỹ Cargill Cares khánh thành điểm trường thứ hai do Quỹ thực hiện. Trường mầm non Hữu Vinh ở xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh được trang bị 3 phòng học, khu vệ sinh, tường bao và cổng được xây mới, đảm bảo an toàn cho các em học sinh theo học tại trường.

Cùng được khánh thành và bàn giao trong tháng 3/2023 là hai điểm trường mới ở tỉnh Điện Biên. Ngày 16/3, công ty Cargill khánh thành điểm trường mầm non Phìn Hồ tại huyện Nậm Pồ. Ngày 17/3, trường mầm non Mường Nhé cũng được khánh thành và bàn giao tại huyện Mường Nhé. Mỗi điểm trường đều được xây mới 3 phòng học và khu vệ sinh, phục vụ 80 học sinh thuộc cộng đồng cư dân tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cargill khánh thành và bàn giao 5 điểm trường mới tại khu vực miền núi phía Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO