Cao Bằng: Khởi tố 3 bị can gây thất thoát 1,6 tỷ đồng lĩnh vực vệ sinh, môi trường

Nguyễn Liên | 06/12/2021 10:04

BVCL - Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội tham ô tài sản. Ký hợp đồng, mua khống hóa đơn gây thất thoát trên 1,6 tỷ đồng.

a1.jpg
Một trong số những đối tượng tại cơ quan Công an.

Trước đó, Công an thành phố Cao Bằng nhận được thông tin phản ảnh của quần chúng nhân dân về tình trạng ô nhiễm nặng tại bãi rác Nà Lần thuộc xóm 5, xã Chu Trinh, Thành phố Cao Bằng. Qua điều tra xác minh ban đầu cho thấy, có dấu hiệu vi phạm của đơn vị được giao quản lý vận hành, xử lý rác thải tại địa điểm này là Công ty TNHH đầu tư phát triển và môi trường Cao Bằng.

Ngày 22/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Cao Bằng đã tiến hành khám xét nơi làm việc đối với ba đối tượng là lãnh đạo, cán bộ của công ty nói trên gồm: Nông Thị Nguyệt (SN 1982) là Chủ tịch công ty; Kha Văn Thuật (SN 1970) là Giám đốc công ty; Hoàng Thị Ngọc Quỳnh (SN 1982) là kế toán trưởng công ty.

Quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc mua bán hóa chất khống để chiếm đoạt tiền của nhà nước. Công an TP Cao Bằng đã bàn giao vụ việc cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

a1.-tai-lieu-thu-nhan.jpg
Tài liệu, chứng cứ thu thập.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được và lời khai của các đối tượng, Cơ quan điều tra đã xác định: Mặc dù được giao nhiệm vụ và cấp kinh phí nhưng Công ty TNHH đầu tư phát triển và môi trường Cao Bằng đã không thực hiện đúng quy định trong việc xử lý rác thải.

Chỉ tính riêng trong năm 2021, các đối tượng đã ký hợp đồng và mua khống hóa đơn với một doanh nghiệp ngoài tỉnh để thanh quyết toán tiền vật tư, hóa chất xử lý rác thải nhằm chiếm đoạt và gây thất thoát với số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành bắt bị can để tạm giam đối với Nông Thị Nguyệt và Kha Văn Thuật, ra Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Thị Ngọc Quỳnh.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Khởi tố 3 bị can gây thất thoát 1,6 tỷ đồng lĩnh vực vệ sinh, môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO