Cảnh báo thủ đoạn tặng khẩu trang miễn phí có tẩm thuốc mê

Tiểu Anh| 10/06/2021 12:35

BVCL - Công an TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cảnh báo người dân thủ đoạn tặng khẩu trang miễn phí có tẩm thuốc mê cướp tài sản.

Ngày 10/6, Công an TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số tỉnh, thành xuất hiện những nhóm người giả cán bộ phát miễn phí khẩu trang có tẩm thuốc mê nhằm chiếm đoạt tài sản.

gia-lam-can-bo-phat-khau-trang-co-tam-thuoc-me.jpg
Ảnh minh họa

Nhóm này 3-5 người, chọn thời điểm vắng người hoặc những gia đình chỉ có người già, trẻ em để tiếp cận.

Nhóm này giới thiệu là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương hoặc cán bộ y tế xã, phường đến điều tra về tình hình sức khỏe. Các đối tượng đeo thẻ như cán bộ công chức, mang khẩu trang bịt kín hoặc mặc quần áo bảo hộ.

Trong thông báo Công an TP. Rạch Giá nêu rõ :“ Thủ đoạn của các đối tượng hết sức tinh vi, chúng cho biết đang có chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm nâng cao khả năng phòng, chống dịch bệnh nhưng thực chất những chiếc khẩu trang này đã được tẩm thuốc mê. Khi nạn nhân đeo vào sẽ bị hôn mê, các đối tượng lục soát lấy tài sản có giá trị rồi nhanh chóng tẩu thoát”.

Từ thủ đoạn trên, Công an TP. Rạch Giá đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Trong trường hợp có người tự xưng là cán bộ Nhà nước đến kiểm tra cần cẩn trọng xác minh, tuyệt đối không mở cửa cho người lạ vào nhà.

Khi phát hiện những nghi vấn, bất thường, người dân cần báo cơ quan công an gần nhất hoặc gọi điện cho trực ban Công an TP. Rạch Giá theo số 02973.862040.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thủ đoạn tặng khẩu trang miễn phí có tẩm thuốc mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO