Cảnh báo mạo danh nhân viên y tế bán thuốc diệt muỗi

Chí Tâm | 18/03/2023 09:01

BVCL - Trung tâm y tế Quận 8 (TP.HCM) vừa đưa ra khuyến cáo người dân về tình trạng giả danh nhân viên y tế để bán thuốc phun diệt muỗi, phòng sốt xuất huyết.

y-t-542.png
Nhân viên y tế dự phòng phun thuốc diệt muỗi ở một trường tiểu học. Ảnh: Hoài Nhơn.

Theo thông báo của Trung tâm y tế Quận 8 (TP.HCM), vào ngày 14/3, trung tâm nhận được phản ánh của người dân về việc có người xưng là nhân viên trung tâm đi đến từng hộ dân bán thuốc phun diệt muỗi, phòng bệnh sốt xuất huyết. 

Tuy nhiên, theo kết quả xác minh, Trung tâm y tế Quận 8 khẳng định không có nhân viên trung tâm đi bán thuốc như phản ánh. Hiện các trạm y tế phường chỉ tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại các khu vực có ổ dịch sốt xuất huyết và các nơi có nguy cơ cao phát sinh muỗi gây bệnh. 

"Việc phun thuốc diệt muỗi cần được thực hiến đúng quy trình kỹ thuật và có sự giám sát của nhân viên y tế để đảm bảo hiệu quả, an toàn cho người dân và không thực hiện việc mua, bán trên", đơn vị khẳng định.

Trung tâm Y tế Quận 8 khuyến cáo người dân khi phát hiện các đối tượng có hành vi bán thuốc phun diệt muỗi cần thông báo ngay đến Công an địa phương, trạm y tế phường hoặc Trung tâm Y tế Quận 8.

Trước đó, trên địa bàn TP.HCM cũng từng xuất hiện các đối tượng mạo danh nhân viên y tế bán thuốc diệt muỗi với giá cao, thuốc không đảm bảo chất lượng để chiếm đoạt tài sản của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mạo danh nhân viên y tế bán thuốc diệt muỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO