Cần Thơ: Giải cứu 5 cô gái bị bán vào quán karaoke

Hồng Nhung| 21/09/2022 15:38

BVCL - Theo đó, cả 5 cô gái trẻ đều tìm việc trên mạng xã hội facebook với lời mời kêu gọi Tuyển nhân viên nữ với mức lương cao.

kr(2).jpg
Hai đối tượng

Mới đây, thông tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thị Bích Phượng (41 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Hoàng Phong (18 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều tra về hành vi "Mua bán người" và "Mua bán người dưới 16 tuổi".

Trước đó, Công an TP Cần Thơ nhận thông tin tố giác từ người thân một gái tên L. (14 tuổi) đang bị bắt giữ làm việc và không cho về nhà tại quán karaoke Thu Ngân 2 (thuộc địa bàn thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ).

Lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành kiểm tra quán karaoke Thu Ngân 2 và phát hiện có 5 cô gái trẻ đang ở tại các phòng trọ trong quán karaoke này. Các cô gái trên sinh từ năm 2008 đến 2000 là dân tộc Kinh, Raglai và Ê đê, ngụ tại tỉnh Ninh Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk và Long An.

Qua làm việc, các cô gái cho biết giữa tháng 2/2022, đã lên mạng xã hội Facebook tìm việc và đọc được quảng cáo “tuyển nhân viên nữ với mức lương cao”, nên chủ động liên hệ với các đối tượng qua mạng xã hội.

Các đối tượng dụ dỗ nạn nhân là chỉ làm nhân viên phục vụ quán cafe trên địa bàn TP.HCM, với mức lương cao. Sau đó, yêu cầu các cô gái bắt xe để gặp mặt tại địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Khi gặp mặt, các đối tượng đưa nạn nhân về phòng trọ và ép buộc làm việc tại quán karaoke hoặc massage.

Do còn nhỏ tuổi và đa số đều là người dân tộc miền núi ít hiểu biết nên nạn nhân đã sợ và chấp nhận đi làm nhân viên phục vụ karaoke. Ngoài ra, các đối tượng còn buộc nạn nhân ghi giấy nợ với số tiền khoảng từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng/người.

5 cô gái trên sau đó được đối tượng Phong móc nối chào bán với Phượng. Sau đó, Phượng bỏ ra hơn 250 triệu đồng để mua 5 cô gái trên về phục vụ tại quán karaoke Thu Ngân 2.

Khi về quán, Phượng tiếp tục bắt nạn nhân viết giấy nhận nợ với số tiền từ 41 triệu đồng đến 70 triệu đồng/người. Đồng thời, các nạn nhân phải ở tại quán để làm việc trừ nợ, kể cả tiền khách “bo” cũng phải nộp lại cho Phượng.

Trong quá trình sinh sống tại quán, các nạn nhân bị giữ điện thoại, đi đâu cũng phải có người giám sát. May mắn, trong quá trình làm việc cô gái tên L. đã mượn được điện thoại để liên lạc về gia đình cầu cứu.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục truy tìm các đối tượng đã bán các nạn nhân, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Giải cứu 5 cô gái bị bán vào quán karaoke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO