Đời sống

Cần Thơ: Đã có danh sách công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm hành chính công

Khánh Ngọc 24/02/2024 - 14:50

Ngày 23/2, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký quyết định phê duyệt danh sách công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.

Theo danh sách được phê duyệt, có tổng cộng 53 nhân sự thuộc 15 sở và Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố. Trong đó, nhiều nhất là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (8 người), kế đến là Sở Xây dựng (5 người). Những nhân sự có danh sách nêu trên có nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm kể từ ngày 26/2/2024.

1(11).jpg
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ bắt đầu hoạt động ngày 26/2/2024

Thời gian cử công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm kể từ ngày 26/2/2024 tới hết năm, những công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính được hưởng các chế độ, chính sách khác (nếu có) theo quy định hiện hành.

Trước đó, UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu thủ trưởng các sở ngành trực thuộc, Trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ cử công chức, viên chức tới Trung tâm hành chính công làm việc (trừ Sở Tài chính, Thanh tra thành phố, Ban Dân tộc).

Kể từ ngày Trung tâm hành chính công đi vào hoạt động UBND TP Cần Thơ sẽ thực hiện giải thể Bộ phận một cửa Tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan chuyên môn trực, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Các cơ quan cũng chuyển số điện thoại sử dụng tại bộ phận một cửa của mình tới Trung tâm, chủ động thông báo cho cá nhân, tổ chức địa điểm tiếp nhận và trả thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công.

Như vậy, kể từ ngày 26/2/2024, các sở ngành trực thuộc UBND TP Cần Thơ sẽ không còn trực tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại trụ sở (trừ 3 cơ quan chưa chuyển về trung tâm).

Theo đó, trung tâm phục vụ hành chính công TP Cần Thơ được UBND thành phố quyết định thành lập tháng 3/2023, là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND thành phố, là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp Thành phố.

Với mục tiêu nhằm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả; tiết kiệm chi phí, thời gian, góp phần phòng ngừa tham nhũng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Đã có danh sách công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm hành chính công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO