Cân nặng tiêu chuẩn là bao nhiêu? Bảng so sánh cân nặng tiêu chuẩn từ 152-188cm của nam giới

Vian| 12/11/2022 16:00

Giảm cân là một chủ đề rất phổ biến hiện nay. Với sự nâng cao về nhận thức thẩm mỹ, ngày càng nhiều người có yêu cầu cao hơn về hình ảnh bên ngoài của mình. Ngày nay, không chỉ phụ nữ bắt đầu giảm cân mà nhiều nam giới cũng đang duy trì kỷ luật cho bản thân.

Để đạt được mục đích giảm cân nhanh chóng, nhiều người không ngần ngại uống các loại thuốc chăm sóc sức khỏe, như viên uống giảm cân, viên uống thay thế bữa ăn,… Trên thực tế, tất cả các loại thuốc giảm cân trên thị trường đều rất có hại cho cơ thể. Muốn giảm cân nên áp dụng phương pháp khoa học, an toàn nhất là kiểm soát chế độ ăn, đảm bảo lượng calo hấp thụ vào cơ thể thấp hơn lượng calo tiêu hao. Chỉ khi kiên trì thực hiện, bạn mới có thể đạt được hiệu quả giảm cân.

giảm cân, làm đẹp, cân nặng tiêu chuẩn là bao nhiêu

Trên thực tế, nhiều người không béo như họ nghĩ, cân nặng của họ là tốt trong tiêu chuẩn. Các bạn nam có thể tự kiểm tra xem cân nặng của mình có đạt tiêu chuẩn hay không.

Bảng so sánh cân nặng chuẩn nam cao 152-188cm, nếu đạt chuẩn thì xin chúc mừng, bạn không béo!

giảm cân, làm đẹp, cân nặng tiêu chuẩn là bao nhiêu

Theo bảng trên, bạn có thể phán đoán rõ ràng cân nặng của mình có nằm trong ngưỡng tiêu chuẩn hay không? Ngoài bảng, bạn cũng có thể học theo công thức tính cân nặng chuẩn của nam giới.

Cân nặng tiêu chuẩn của nam giới (kg) = (chiều cao cm - 80) × 70%

Nếu chiều cao của một người đàn ông là 178cm, thì cân nặng tiêu chuẩn của anh ta là: (178-80) × 0,7 = 68,6kg.

giảm cân, làm đẹp, cân nặng tiêu chuẩn là bao nhiêu

Bạn có thể thay thế chiều cao của mình theo công thức này để xem liệu tỷ lệ cân nặng tiêu chuẩn của bạn có nằm trong giới hạn bình thường hay không. Nếu cân nặng dao động 10% so với cân nặng tiêu chuẩn, có nghĩa là cân nặng bình thường và không cần giảm cân.

Nếu cân nặng dao động trên 20% là thừa cân, cân nặng dao động dưới 20% là gầy, cần thực hiện các biện pháp giảm cân, tăng cân hiệu quả để cơ thể khỏe mạnh.

Bạn nam có thể áp dụng bài tập nào để giảm cân?

Tập thể hình

giảm cân, làm đẹp, cân nặng tiêu chuẩn là bao nhiêu

Tập luyện thể hình giúp xây dựng cơ bắp, và bạn càng có nhiều cơ bắp thì quá trình trao đổi chất của bạn càng diễn ra nhanh hơn. Tập thể hình 45 phút mỗi lần, 3 lần một tuần có thể giảm 10 cân trong 10 tháng.

Để tránh chấn thương cho cơ thể, bạn hãy nhờ huấn luyện viên giúp chọn mức tập phù hợp, xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp, thực hiện các động tác kéo giãn cơ thể trước và sau khi tập để duy trì sự dẻo dai của cơ thể, mức tạ và tần suất có thể.

Nhảy dây

giảm cân, làm đẹp, cân nặng tiêu chuẩn là bao nhiêu

Nhảy dây xen kẽ các bài tập được công nhận là bài tập thể dục với nhịp điệu nhanh và hiệu quả nhất, 2000 - 3000 vòng mỗi ngày, có thể nhảy thành 6 - 7 set, tùy theo thể trạng và độ tuổi của cá nhân để xây dựng kế hoạch tập luyện hợp lý, dễ dàng giảm 8 - 15 kg mỡ trong khoảng 1 tháng. Sau một thời gian, cơ thể bạn sẽ có những thay đổi rõ rệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cân nặng tiêu chuẩn là bao nhiêu? Bảng so sánh cân nặng tiêu chuẩn từ 152-188cm của nam giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO