Căn cứ không quân Mỹ ở Iraq bị nã rocket, ít nhất 5 người bị thương

Tào Đạt (T/h)| 19/04/2021 13:04

BVCL - Ngày 18/4, căn cứ không quân Balad đồn trú binh sĩ Mỹ tại Iraq, cách thủ đô Baghdad khoảng 64km về phía Bắc, đã bị trúng 5 quả rocket, khiến ít nhất 2 nhà thầu nước ngoài và 3 binh sĩ Iraq bị thương.

AFP dẫn theo một nguồn tin an ninh cho biết, 2 trong số 5 rocket đã bắn trúng khu ký túc và căng-tin của công ty Sallyport của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy bay.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận thực hiện vụ tấn công, song Mỹ thường cáo buộc các nhóm Iraq do Iran hậu thuẫn thực hiện những vụ tấn công như vậy, nhằm vào quân đội và nhà ngoại giao Mỹ tại Iraq.

af44338717c5fe9ba7d4.jpg
Căn cứ không quân Mỹ thường xuyên là mục tiêu của các vụ tấn công bằng rocket ở Iraq. Ảnh: Getty

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức hồi đầu năm nay, đã có khoảng 20 vụ tấn công bằng rocket hoặc đánh bom nhằm các lợi ích của Mỹ, trong đó có những căn cứ mà binh sĩ Mỹ đang đồn trú.

Trước đó, Mỹ cam kết rút tất cả các lực lượng chiến đấu còn lại khỏi Iraq. Tuy nhiên, hai nước không đặt ra mốc thời gian cụ thể cho cuộc rút quân thứ hai của Washington kể từ năm 2003.

Thông báo rút quân được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Biden nối lại "đối thoại chiến lược" với chính phủ của Thủ tướng Mustafa al-Kadhemi, người bị các nhóm thân Iran coi là quá thân thiết với Washington.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn cứ không quân Mỹ ở Iraq bị nã rocket, ít nhất 5 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO