Kinh tế

Các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp hơn 11.000 tỷ đồng tiền thuế

Hoài Anh 04/11/2023 - 19:33

Hơn 11 nghìn tỷ đồng là số tiền thuế mà các nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook, Apple... đã nộp vào nước ta thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Các nhà cung cấp nước ngoài, các sàn thương mại điện tử được xem là nguồn thu ngân sách nhà nước khá lớn trong giai đoạn phát triển hiện nay. Đặc biệt, thông qua kênh Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế đã rất nhiều doanh nghiệp, nhà cung cấp thực hiện việc khai và nộp thuế theo đúng quy định.

TP.HCM: Gần 24.000 tỷ đồng tiền thuế chưa được hoàn cho doanh nghiệp
Các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp ngân sách hơn 11 nghìn tỷ đồng thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (ảnh minh họa)

Trong báo cáo mới được công bố, về công tác quản lý thuế đối với thương mại điện tử, Tổng cục Thuế cho biết, đến hết tháng 10/2023, đã có 74 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký thuế khai thuế và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế dành cho nhà cung cấp nước ngoài.

Tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã khai, nộp là 11.498 tỷ đồng, trong đó năm 2022 là 3.478 tỷ đồng; năm 2023 là 8.020 tỷ đồng. Một số nhà cung cấp nộp thuế lớn nhất là Meta (Facebook); Google; Apple; Microsoft... Đây là những cung cấp nước ngoài khá lớn, nguồn thuế sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Đồng thời, tính đến ngày 18/10/2023, đã có 375 sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện việc cung cấp thông tin. Đây là cách kê khai thuế cũng như quản lý thông tin được xem là đơn giản, hiệu quả bậc nhất hiện nay.

Thời gian tới, Tổng cục Thuế cho biết sẽ tiếp tục tổ chức quản lý thuế hiệu quả đối với các nhà cung cấp nước ngoài, rà soát, đôn đốc các nhà cung cấp nước ngoài chưa thực hiện đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện các nội dung nâng cấp cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài đảm bảo thuận lợi trong quá trình thực hiện.

Hiện các công tác về khai nộp thuế đang rất được quan tâm tại nước ta. Nhiều chính sách, nhiều thủ tục được cải cách nhằm mang đến sự thuận lợi, dễ dàng nhất cho các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài. Điều đó vừa nâng cao sự chặt chẽ trong quản lý, vừa tạo điều kiện cho việc thu nộp thuế dễ dàng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp hơn 11.000 tỷ đồng tiền thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO