Y tế

Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai: Khám chữa bệnh bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

Anh Đức 07/06/2023 - 06:43

Trong những năm qua Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai đã không ngừng đổi mới toàn diện nâng cao chất lượng y tế, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về công tác chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn cũng như các vùng lân cận.

benh-vien-quoc-oai-2.jpg
Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai là bệnh viện hạng II trực thuộc Sở Y tế Hà Nội

Được thành lập năm 1960, trên cơ sở là một bệnh xá tại thôn Hoàng Xá, xã Hoàng Ngô, huyện Quốc Oai. Trong quá trình hơn 60 năm xây dựng và phát triển, đơn vị luôn định hướng mục tiêu phát triển bền vững, trên cơ sở khoa học trong chuyên môn, khoa học trong quản lý, bảo đảm công bằng y tế, xây dựng môi trường thân thiện, hướng về cộng đồng.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai là bệnh viện hạng II, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Bệnh viện có 17 khoa phòng chức năng với đội ngũ cán bộ y bác sĩ 290 người trong đó có 78 bác sĩ (gần 40% cán bộ có trình độ sau đại học).

Những năm qua, đơn vị luôn xác định việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phải thực hiện toàn diện, đồng bộ từ khâu tiếp đón, chăm sóc, điều trị cho tới khi ra viện. Việc triển khai nội dung của đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) bệnh viện đã quán triệt và triển khai tới toàn thể các khoa, phòng.

Trong quá trình hoạt động, đơn vị đã áp dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như: Áp dụng khám chữa bệnh bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip theo đúng lộ trình từ tháng 05/2022; Áp dụng phần mềm HIS quản lý khám chữa bệnh, tiến tới triển khai hồ sơ bệnh án điện tử; Áp dụng phần mềm quản lý hình ảnh PACS, quản lý xét nghiệm LIS; Áp dụng đặt lịch khám online qua Website bệnh viện; Áp dụng khai báo y tế điện tử; Áp dụng phần mềm quản trị nhân lực, quản lý văn bản; thực hiện việc cấp giấy chứng sinh, giấy chứng tử liên thông trên cổng Bảo hiểm y tế, ký số giấy chứng sinh; Hoàn thành việc đăng ký mã và chữ ký số của các Bác sĩ lên cổng đơn thuốc quốc gia để tiến tới liên thông đơn thuốc quốc gia.

benh-vien-quoc-oai-1.jpg
Bệnh viện áp dụng khám chữa bệnh bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip từ tháng 05/2022

Bên cạnh đó, công tác học tập nâng cao trình độ chuyên môn luôn được đơn vị quan tâm, trong đó chú trọng phát triển kỹ thuật mới và kỹ thuật vượt tuyến. Đơn vị đã điều trị nhiều bệnh nhân vượt quy định bệnh viện hạng II, nhất là bệnh nhân ngoại khoa. Thực hiện một số xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh vượt tuyến đã được Sở Y tế Hà Nội thẩm định. đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với các Bệnh viện đầu ngành của thành phố cử nhiều lượt cán bộ đi tập huấn, đào tạo ngắn hạn các chuyên ngành tại các bệnh viện tuyến trên như chuyên ngành lão khoa, nội tim mạch, cấp cứu...

Đồng thời, hợp tác với các Bệnh viện tuyến trên phẫu thuật thay chỏm xương đùi, phẫu thuật kết hợp xương gãy liên mấu chuyển xương đùi, phẫu thuật cắt polyp túi mật, phẫu thuật cắt tử cung đường dưới. Các xét nghiệm miễn dịch lần đầu tiên cũng được áp dụng tại, đem lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

Đầu năm 2022, đơn vị đã đầu tư máy xét nghiệm miễn dịch, được Sở y tế và Bảo hiểm thành phố Hà Nội thẩm định đảm bảo quyền lợi cho người bệnh, đặc biệt là người bệnh có thẻ BHYT đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho Nhân dân, giảm bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên, góp phần chống quá tải, giảm chi phí điều trị cho người bệnh.

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm của UBND thành phố Hà Nội, chỉ đạo về chuyên môn của Sở Y tế, sự hỗ trợ của các cấp, ngành tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh viện trên mọi lĩnh vực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cùng với đó là sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện, góp phần xây đắp nên truyền thống đoàn kết, quyết tâm vượt khó để tạo dựng vị thế của đơn vị như hiện nay. Đó là những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BVĐK huyện Quốc Oai: Áp dụng việc khám chữa bệnh bằng thẻ CCCD gắn chip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO