Câu chuyện pháp đình

Bước trượt dài của người mẹ trẻ theo tình nhân buôn ma túy

Trang Trần 02/06/2023 - 16:04

CLY - Sau khi nghe HĐXX tuyên mức án 4 năm tù, Nguyễn Thị Mỹ Huyền đứng dại ra cho đến khi lực lượng dẫn giải tra còng vào tay mới hoàn hồn. Huyền lúc này có chua xót, có hối hận, nghĩ đến con dại ở quê lòng Huyền lại chua chát vạn phần…

Đối với gia đình mà nói, Nguyễn Thị Mỹ Huyền (SN 2001, trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) như con ngựa bất kham. Với Huyền, họ có dư thừa sự đau lòng. Ham chơi, đua đòi và sống buông thả, thích hưởng thụ, cuộc đời của Huyền rơi vào hết sai lầm này đến sai lầm khác.

Nguyễn Thị Mỹ Huyền có nhan sắc, điều này ai cũng phải công nhận. Ở tuổi 14, 15 nét đẹp của Huyền lại càng rõ nên Huyền lấy đó làm thế mạnh của mình. Đôi lúc, Huyền ảo tưởng về mọi thứ và đó cũng chính là một trong những tác nhân khiến cho tương lai của Huyền nhiều "sóng gió”.

Khi bạn bè chưa biết đến son phấn, làm đẹp thì Huyền đã là một cô gái ăn mặc sành điệu. Khi bạn bè chỉ biết học, nhiều hơn thì trà sữa, cà phê…, Huyền đã biết những điều lớn hơn thế. Thời gian dành cho việc học ít đi, cũng là lúc thời gian tụ tập túm năm túm bảy chơi bời của Huyền nhiều lên. Hết lớp 9, Huyền bỏ học, tìm vui với những trò chơi vô bổ ngoài xã hội.

Những đêm vắng nhà của Huyền tăng dần theo năm tháng. Có nhan sắc đi đôi với sự dễ dãi của Huyền là tiêu chí để nhiều chàng trai tiếp cận, "gửi lời ong bướm". Kết quả của những cuộc chơi tới bến, Huyền đã mang thai với một người đàn ông lạ khi tuổi cô vừa tròn 16.

thanh-huyen-matuy-1-.jpg
Để con nhỏ ở quê, Huyền ra TP. Đà Nẵng để làm lại cuộc đời nhưng cuối cùng cô lại bước chân vào tù tội.

Làm mẹ khi bản thân còn là “trẻ con”, cuối cùng tất cả mọi khổ cực lại đổ dồn lên vai người làm cha làm mẹ. “Con dại cái mang”, thương con, thương cháu họ bỏ qua những lời đàm tiếu của thiên hạ dang tay nuôi cháu, nuôi con. Khi con chập chững những bước đi đầu đời, Huyền bỏ con cho cha mẹ, người thân chăm sóc, bản thân tiếp tục lao vào ăn chơi và tìm kiếm “tình yêu” mới.

Khốn nỗi, những người đàn ông sau đó đi qua đời Huyền cũng chỉ coi cô như trò tiêu khiển qua đường, chẳng phải vì chữ tình mà níu giữ dài lâu. Lúc đầu có đau khổ, có dằn vặt nhưng về sau Huyền sống kiểu phó thác cho số mệnh, tình đến, tình đi không đặt nặng vấn đề.

Có những cuộc chơi thì cũng có lúc “ai về nhà nấy”, đó là khi hiếm hoi để Huyền ngó đến con thơ. Đó cũng là khi, Huyền có thời gian đối diện với những lời khuyên bảo của cha mẹ và anh chị. Trong số lần ít ỏi ấy, đã có lần Huyền tự nhủ sẽ dừng lại những cuộc chơi, rời xa những thứ phù phiếm ngoài xã hội, cố gắng làm việc để nuôi con khôn lớn.

Muốn có tiền nhưng làm việc gì Huyền cũng thấy vất vả, đồng lương ít ỏi chỉ đủ tiền phấn son… Cuối cùng, Huyền chọn bỏ mặc con nhỏ cho cha mẹ và anh chị ở quê nuôi để ra Đà Nẵng xin làm nhân viên phục vụ cho những tụ điểm ăn chơi, quán bar, karaoke.

Tránh xa những cuộc chơi ở quê để “làm lại cuộc đời” nhưng chốn phố thị lại khiến Huyền trở nên buông thả hơn. Ở đây, Huyền biết đến cái gì gọi là “nàng tiên nâu”, là “cái chết trắng” mà trước kia ở quê chỉ lướt qua mạng. Trong những lần giao lưu, Huyền gặp và kết thân với Nguyễn Quang Thành (SN 1995, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), rồi cả hai thuê căn hộ ở quận Sơn Trà sống chung như vợ chồng…

Ngày tháng vui vẻ kéo dài chưa được bao lâu, cả hai đã vướng vào tù tội vì ma túy. Ngày 7/9/2022, Thành liên hệ và mua nợ của D. (không rõ lai lịch) 90 viên thuốc lắc. Ngày 9/9/2022, Thành nhận ma túy và hứa sau khi bán hết sẽ trả đủ 16,2 triệu đồng cho D… Tối 12/9/2022, Thành đang ở căn hộ thì T. (chưa rõ lai lịch) gọi hỏi mua 8 viên thuốc lắc và một gói ketamine. Thành giấu ma túy trong người rồi rủ Huyền đi giao ma túy cho T. Khi cả hai đến chung cư khu vực ven biển thì bị Công an quận Ngũ Hành Sơn phát hiện, bắt giữ cùng tang vật. Khám xét căn hộ của Thành và Huyền, lực lượng Công an phát hiện thêm 71 viên thuốc lắc.

Trong vụ án này, Thành và Huyền đã có hành vi bán trái phép 4,064 gam ma túy loại MDMA; 0,204 gam ma túy loại Methamphetamine và 0,908 gam ma túy loại Ketamine. Ngoài ra, Thành còn có hành vi cất giấu 36,523 gam ma túy loại MDMA tại phòng 201 căn hộ số 76/8 Hà Bổng, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng nhằm mục đích mua bán.

Tổng trọng lượng ma túy mà Thành phải chịu trách nhiệm hình sự là 40,587 gam ma túy loại MDMA, 0,204 gam ma túy loại Methamphetamine và 0,908 gam ma túy loại Ketamine. Tổng trọng lượng ma túy mà Huyền phải chịu trách nhiệm hình sự là: 4,064 gam ma túy loại MDMA; 0,204 gam ma túy loại Methamphetamine và 0,908 gam ma túy loại Ketamine. Với hành vi này, HĐXX TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt Thành 16 năm 6 tháng tù và Huyền 4 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bóng dáng con thơ ở quê như bóp nghẹn trái tim Huyền. Những hình ảnh về con và người mẹ già ở quê bị cắt ngang bởi cảnh tù tội khiến Huyền không kìm được lòng mà bật khóc nức nở. Giá như, trước khi lao vào những cuộc chơi vô bổ Huyền lắng lòng nghĩ đến đứa trẻ thiếu tình cha để sống vì con. Giá như khi có suy nghĩ làm lại cuộc đời, Huyền chọn cách sống sao cho xứng đáng… có lẽ kết cục đã không bi thảm như ngày hôm nay.

Cùng với giọt nước mắt cho con và mình, Huyền nhìn về phía người tình cùng một nụ cười tuyệt vọng trước khi rời đi. Đời này, họ có duyên gặp nhau nhưng cả hai đã chọn sai con đường để cùng đi, cùng ở. Hy vọng rằng, sau vấp ngã lần này Huyền sẽ trở nên chín chắn hơn, sống có trách nhiệm hơn với bản thân và với đứa con nhỏ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước trượt dài của người mẹ trẻ theo tình nhân buôn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO