Brazil xây dựng đài tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì COVID-19

28/09/2020 10:32

(BVCL) Đài tưởng niệm đầu tiên của Brazil dành cho những bệnh nhân tử vong vì đại dịch COVID-19 vừa được hoàn thành tại nghĩa trang Penitencia ở khu vực cảng Rio de Janeiro.

Ngày 27/9, tượng đài nặng 3 tấn này đã được hoàn thành tại nghĩa trang Penitencia, nơi nhiều nạn nhân COVID-19 tại thành phố Rio de Janeiro đã được chôn cất.

Brazil xây dựng đài tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì COVID-19 - Ảnh 1.

Tên của khoảng 4.000 bệnh nhân tử vong vì COVID-19 được khắc trên đài tưởng niệm. (Ảnh: AP)

Tại Đài tưởng niệm Vô Cực (Infinity Memorial), một dải ruy băng dài 39 m bằng thép uốn lượn được dựng lên để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng vì COVID-19 tại một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch ở Brazil. Dải ruy băng lượn sóng này như một biểu tượng của hy vọng, thể hiện sự kết nối trong không gian với những người đã qua đời. Thiết kế cũng thể hiện ý nghĩa quyết tâm không khuất phục trước bệnh tật của nhân loại.

Đài tưởng niệm do kiến trúc sư người Brazil Crisa Santos thiết kế, người đã lên ý tưởng xây dựng công trình vào thời kỳ đỉnh dịch sau khi đi thăm một số nghĩa trang ở nước này.

Brazil xây dựng đài tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì COVID-19 - Ảnh 2.

Bang Rio de Janeiro có số ca mắc COVID-19 cao thứ 2 tại Brazil. (Ảnh: AP)

Bang Rio de Janeiro có hơn 17.600 người tử vong vì COVID-19 và trên 250.000 trường hợp được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 vào ngày 26/9, chỉ đứng sau bang Sao Paulo ở Brazil.

Tên của khoảng 4.000 bệnh nhân tử vong vì COVID-19 được khắc trên đài tưởng niệm này. Dự kiến, Brazil sẽ tiếp tục triển khai nhiều đài tưởng niệm trên khắp đất nước khi số nạn nhân thiệt mạng vì dịch bệnh đã vượt ngưỡng 141.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil xây dựng đài tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO