Bốn loại lời nói bị cấm trong một cuộc họp

Tường San| 29/06/2022 10:32

Họp thường bị coi là mất thời gian, nhưng đừng cho rằng họp là không quan trọng. Thật ra chúng có thể tạo nên hoặc phá hỏng sự nghiệp của bạn đấy. Sau đây là những điều bạn không bao giờ nên nói trong cuộc họp.

Đừng nói những lời tiêu cực

công sở, môi trường công sở, những lời không nên nói trong cuộc họp

Bất kể mục đích của cuộc họp là gì, người lãnh đạo hy vọng cuộc họp đi đúng hướng và hướng toàn bộ cuộc họp đi theo chủ trương của lãnh đạo công ty và thiết lập các giải pháp liên quan.

Do đó, trong cuộc họp, bạn đừng bao giờ nói về việc thở dài và phàn nàn về sự không hài lòng.

Đừng “dội gáo nước lạnh” vào người khác

công sở, môi trường công sở, những lời không nên nói trong cuộc họp

Trong cuộc họp, lãnh đạo đưa ra nhiều phương án hoặc triển khai công việc, lãnh đạo đưa ra quyết định dựa trên tình hình của công ty, nếu có ý kiến ​​đóng góp có thể báo cáo và trao đổi riêng với lãnh đạo, không nên phản bác ngay lập tức, đừng “dội gáo nước lạnh” trực tiếp ngay trong cuộc họp. Điều này tương đương với việc “đánh thẳng vào mặt” người lãnh đạo, điều này sẽ chỉ khiến người lãnh đạo coi bạn là cái gai trong mắt mà thôi.

Đừng nói những nhận xét đi ngược ý kiến của lãnh đạo

Trong cuộc họp, thường có một số nghị quyết tập thể hoặc một số chính sách mới và thông lệ mới do các cấp lãnh đạo đề xuất.

Dù sử dụng phương thức biểu quyết nào, dù biểu quyết hay giơ tay, đừng làm “con chim đầu đàn” và ngay lập tức đưa ra những lời lẽ đi ngược với ý kiến người lãnh đạo. Không được nêu một số từ phản cảm để khuấy động không khí, nó sẽ chỉ khiến bạn trở thành cái gai trong lòng lãnh đạo.

Dọa dẫm

công sở, môi trường công sở, những lời không nên nói trong cuộc họp

Một số đồng nghiệp có thể xem cuộc họp như một nơi đấu đá và bản thân họ như một người đấu võ mồm. Nếu bạn trở thành nạn nhân của việc đấu đá này, hãy tự vệ một cách điềm đạm, đừng đưa ra những lời dọa dẫm, gay gắt trong cuộc họp. Nếu bạn cần thời gian để suy nghĩ, hãy đưa ra câu hỏi cho những người tấn công bạn phải giải thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn loại lời nói bị cấm trong một cuộc họp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO