Bổ nhiệm Trợ lý, Thư ký Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC

Mai Đỉnh | 01/12/2021 19:50

BVCL - Ngày 1/12, tại Hà Nội, TANDTC long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Trợ lý, Thư ký đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC: Nguyễn Trí Tuệ, Nguyễn Văn Du, Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Nguyễn Văn Tiến; thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC cùng đại diện Văn phòng Trung ương Đảng.

bo-nhiem-troly-thuky6.jpg
Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Chánh án TADNTC trao Quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ và Trần Ngọc Thành.

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chánh án TANDTC, đồng chí Trịnh Thị Thu Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức- Cán bộ TANDTC công bố các Quyết định của Chánh án TANDTC về bổ nhiệm Trợ lý, Thư ký Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đối với 02 đồng chí:

Quyết định số 1618/QĐ-TANDTC của Chánh án TANDTC về việc bổ nhiệm Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đối với ông Nguyễn Xuân Kỳ, Vụ trưởng, Thư ký đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, giữ chức vụ Trợ lý chí đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC.

Quyết định số 1616/QĐ-TANDTC của Chánh án TANDTC về việc bổ nhiệm Thư ký Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đối với ông Trần Ngọc Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp TANDTC, giữ chức vụ Thư ký chí đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC.

Các Quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày 01/12/2021.

bo-nhiem-troly-thuky5.jpg
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ phát biểu tại buổi Lễ

Được sự ủy quyền của Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC trao Quyết định và chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm.

Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ nhấn mạnh, đây là hai chức danh quan trọng, gắn liền với Chánh án TANDTC trong mọi công việc. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Tòa án có Trợ lý của Chánh án TADNTC nhưng là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng. Sự kiện là niềm vui, vinh dự, cũng là dấu ấn riêng của hai đồng chí mới được bổ nhiệm trong sự phát triển của Tòa án.

bo-nhiem-troly-thuky4.jpg
Đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC phát biểu nhận nhiệm vụ

Nhắn nhủ với các đồng chí mới được bổ nhiệm, Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ cho rằng, hai đồng chí là những người giúp việc cho đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, gắn liền với công việc của Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, vai trò hai đồng chí đòi hỏi sự tận tâm, tận tụy, nhanh nhạy và phải hiểu bao quát công việc. Đây còn là sự thuận lợi cho các đồng chí mới được bổ nhiệm, được rèn giũa, học tập trực tiếp từ Chánh án TANDTC thông qua công việc, cũng như thuận lợi trên bước đường công tác của mình.

Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ mong đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ và Trần Ngọc Thành tiếp tục cố gắng, khẳng định bản thân trong sự tin tưởng của Chánh án TANDTC cùng tín nhiệm của đồng nghiệp để bổ nhiệm các đồng chí trên cương vị ngày hôm nay.

bo-nhiem-troly-thuky3.jpg
Các đồng chí Phó Chánh án TADNTC cùng thành viên Hội đồng Thẩm phán TANTDC tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với hai đồng chí mới được bổ nhiệm.

Nhấn mạnh đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, Phó Chánh án Nguyễn Chí Tuệ đề nghị thời gian tới, đồng chí tân Trợ lý và Thư ký đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC hãy tiếp tục phát huy năng lực, sở trường, kinh nghiệm của mình, nhanh chóng tiếp cận công việc, cùng với lãnh đạo các đơn vị trực thuộc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, thay mặt các đồng chí mới được bổ nhiệm, đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và kính trọng đến Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã tin tưởng và giao nhiệm vụ.

Đồng chí cũng xin được bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí trong tập thể Ban Cán sự đảng, lãnh đạo, Hội đồng Thẩm phán TANDTC, các đồng chí đại diện các ban đảng TW, Đảng ủy TANDTC, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các đơn vị đã ủng hộ và tín nhiệm đồng chí cho vị trí công tác này.

bo-nhiem-troly-thuky1.jpg
Đại diện Văn phòng TANDTC chúc mừng đồng chí Trợ lý và Thư ký

Đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ cho biết, được bổ nhiệm chức vụ Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị là vinh dự, nhưng đồng thời cũng là gánh thêm trách nhiệm. Nhiệm vụ mới sẽ nặng nề hơn, nhưng đồng chí cam kết thực hiện đầy đủ những ý kiến chỉ đạo giao nhiệm vụ của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC.

Bản thân đồng chí xin hứa sẽ không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống; gương mẫu trong công việc; khiêm tốn và lắng nghe, đoàn kết và phối hợp công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện đúng qui định số 30 - QĐ/TW ngày 19/8/2021 của Bộ Chính trị qui định đối với chức danh Trợ lý, thư ký.

bo-nhiem-troly-thuky2.jpg
Đại diện Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ và Trần Ngọc Thành

Trên cương vị công tác mới, đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, đặc biệt là sự dẫn dắt của thủ trưởng trực tiếp là đồng chí Nguyễn Hòa Bình, người lãnh đạo, người thầy dạy dỗ, chỉ bảo rèn giũa đồng chí trong suốt thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ cũng mong sẽ nhận được sự ủng hộ, hợp tác, chia sẻ, của các đồng chí Thẩm phán TANDTC, lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể các đồng nghiệp trong thời gian tới.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Trợ lý, Thư ký Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO