Văn hóa - Giải trí

Bồ Đào Nha dễ dàng chiến thắng trước Phần Lan dù thiếu Ronaldo

Kỳ Anh 05/06/2024 - 17:54

Ở trận giao hữu với Phần Lan trên sân nhà, Bruno Fernandes đã lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha chiến thắng trước Phần Lan dù thiếu vắng cầu thủ chủ lực là Cristiano Ronaldo.

Tiếp đón Phần Lan, Ronaldo không có mặt ở danh sách đăng ký thi đấu của Bồ Đào Nha do đi nghỉ mát cùng gia đình. Diogo Jota được giao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công của Seleccao, hỗ trợ cho anh ở cánh là Rafael Leao và Francisco Conceicao - sao trẻ đang lên của Porto.

screenshot-2024-06-05-090113.png
Không quá vất vả để Bồ Đào Nha đánh bại Phần Lan ngay trên sân nhà.

Sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha dễ dàng áp đảo Phần Lan. Các pha tấn công ồ ạt được thực hiện và những bàn thắng cũng liên tiếp tới.

Hiệp 1, Bruno chưa xuất hiện. Nhưng 2 ngôi sao Ngoại hạng Anh khác đã thay anh ghi bàn. Trung vệ Man City, Ruben Dias đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc ở phút 17.

Ngôi sao Liverpool, Diogo Jota, đã nâng tỉ số lên 2-0 bằng một quả phạt đền sau khi Francisco Conceicao bị phạm lỗi trong vòng cấm ở cuối hiệp 1. Bồ Đào Nha rời sân với lợi thế 2-0.

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha thay nửa đội hình mới vào sân với những Fernandes, Diogo Dalot, Goncalo Ramos, Pedro Neto góp mặt.

Phút 55, Fernandes ghi dấu ấn với cú sút xa tuyệt đẹp thành bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Bồ Đào Nha. Nắm lợi thế an toàn, "Brazil châu Âu" tỏ ra chủ quan để rồi phải nhận liền 2 bàn thua trong 5 phút, từ 72 đến 77 với cú đúp của lão tướng Teemu Pukki.

Dù vậy, 6 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, Fernandes lại điền tên lên bảng điện tử sau pha dứt điểm thông minh trong vòng cấm, qua đó ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc cho Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha dự kiến ​​gặp Croatia vào thứ Bảy và Ireland vào tuần tới trong 2 trận khởi động cuối cùng trước khi bắt đầu chiến dịch EURO 2024.

Dự kiến, Ronaldo sẽ ra sân ở 2 trận này. Bồ Đào Nha bắt đầu chiến dịch vào ngày 18/6 với Cộng hòa Czech. Tại bảng F, họ còn gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồ Đào Nha dễ dàng chiến thắng trước Phần Lan dù thiếu Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO