Tin tức

Bình Thuận: Yêu cầu sớm khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân vụ cháy 11 tàu cá

Minh Sáng 08/12/2023 - 21:10

Sáng 8/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hồng Hải ký văn bản hỏa tốc yêu cầu cơ quan công an phối hợp các Sở, ngành có liên quan và TP. Phan Thiết khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại vụ cháy 11 tàu cá, xảy ra chiều 7/12.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận giao Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND TP. Phan Thiết khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại vụ cháy.

hien-truong-vu-chay.jpg
Hiện trường vụ cháy tàu cá tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận).

Yêu cầu UBND TP. Phan Thiết có trách nhiệm phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tiến hành kiểm tra hoạt động (về vị trí kinh doanh, công tác xây dựng, môi trường và các biện pháp phòng cháy, chữa cháy…) đối với cơ sở đóng, sửa tàu thuyền của Công ty TNHH Sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết để xử lý theo đúng quy định nếu có vi phạm; đồng thời, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Các đơn vị cũng rà soát lại quy trình, trang thiết bị, phương tiện, phân công lực lượng trong công tác tổ chức chữa cháy vừa qua để rút kinh nghiệm, điều chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế; Giao Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát tình hình tham gia bảo hiểm của các chủ phương tiện tàu, thuyền bị thiệt hại trong vụ cháy khẩn trương tham mưu UBND tỉnh có ý kiến với các đơn vị bảo hiểm sớm giải quyết bảo hiểm cho ngư dân theo đúng quy định.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP. Phan Thiết, Uỷ ban MTTQ TP. Phan Thiết khẩn trương xem xét có chính sách hỗ trợ cho các gia đình, cá nhân bị thiệt hại trong vụ cháy...

vu-chay-da-thieu-rui-11-tau-ca.jpg
Theo thống kê có 11 tàu cá bị thiêu rụi.

Trước đó, chiều ngày 7/12, nhóm công nhân của Công ty TNHH sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết trong quá trình hàn ống bô tàu BTh 998.97 TS thì bụi hàn rơi vãi xuống khu vực sàn tàu có dầu nhớt dẫn đến cháy.

Nhóm công nhân ngay sau khi phát hiện cháy đã tiến hành các biện pháp dập lửa, nhưng do tàu thuyền đậu sát nhau và có nhiều vật liệu dễ cháy, cộng với gió lớn đã khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội và lan rộng trong khu vực sửa chữa tàu. Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi 11 tàu cá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Yêu cầu sớm khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân vụ cháy 11 tàu cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO