Bình Thuận: Đẩy mạnh thu hút nguồn lực từ các thành phần kinh tế

Phan Trà| 31/08/2022 08:00

BVCL - Ngày 30/8, tại trung tâm hội nghị Sealink City, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư năm 2022. Tham dự Hội nghị có đông đảo nhà đầu tư đại diện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Phan Văn Đăng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư năm 2022 được tổ chức nhằm thể hiện thông điệp mà tỉnh Bình Thuận muốn gửi tới nhà đầu tư rằng, tỉnh sẽ tiếp tục mạnh mẽ kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện và cam kết đồng hành để cộng đồng doanh nghiệp thành công.

"Hy vọng với sự đồng hành, hợp tác, góp sức của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp; sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế; sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ ngành, Trung ương cùng với sự quyết tâm chính trị cao nhất của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận, chúng tôi tin tưởng rằng Bình Thuận sẽ là điểm đến đầu tư lý tưởng, hấp dẫn và an toàn, có nhiều bước tiến quan trọng về phát phát triển kinh tế trong những năm tới”, ông Phan Văn Đăng nhấn mạnh.

1.-ong-phan-van-dang-pho-chu-tich-thuong-truc(3).jpg
Ông Phan Văn Đăng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Bình Thuận có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ giao lưu về kinh tế, văn hóa, chính trị và xã hội của các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bình Thuận cũng có sự đa dạng về văn hóa các dân tộc, đặc biệt là các giá trị văn hóa của các dân tộc và nguồn tài nguyên phong phú.

Đến với tỉnh Bình Thuận, nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn bởi tính đa dạng hóa ngành nghề; đặc biệt được sự hậu thuẫn của chính quyền thông qua chính sách cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng chính quyền đồng hành, hướng đến sự phục vụ người dân và các nhà đầu tư. Tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết đúng hạn các hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Thuận đạt bình quân 99,9%. Tỷ lệ tổ chức, cá nhân đánh giá ở mức rất hài lòng và hài lòng đối với sự phục vụ của công chức, viên chức là 99,8%. Hệ thống kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Bình Thuận đang dần hướng đến nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các cơ quan Nhà nước, góp phần phục vụ người dân và doanh nghiệp (hướng đến phát triển dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4).

2.-dong-dao-cac-nha-dau-tu-tham-du-hoi-nghi(1).jpg
Đông đảo các nhà đầu tư tham dự hội nghị

Điểm nhấn ưu đãi của Bình Thuận gắn liền với những địa bàn có kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn như huyện đảo Phú Quý, nhà đầu tư được miễn 100% tiền thuê đất; Doanh nghiệp được miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định; Áp dụng thuế suất 10% trong thời hạn 15 năm đối với thu nhập của doanh nghiệp từ dự án đầu tư mới, hoặc thuế suất 10% đối với thu nhập doanh nghiệp từ thực hiện xã hội hóa, xuất bản thuộc các lĩnh vực quy định tại Khoản 2, Điều 15, Nghị định 218/2013/NĐ - CP (đã sửa đổi bổ sung theo Nghị định 12/2015/NĐ - CP); Miễn thuế thu nhập trong 4 năm đầu và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

Đối với những địa bàn có kinh tế - xã hội khó khăn như: Huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc thì được áp dụng thuế suất 17% trong thời hạn 10 năm đối với thu nhập của doanh nghiệp từ dự án đầu tư mới. Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm đầu và giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo; hoặc áp dụng thuế suất 10% trong thời hạn 15 năm đối với thu nhập của doanh nghiệp từ dự án đầu tư mới thuộc các lĩnh vực (theo Điều 15, Nghị định 218/2013/NĐ – CP). Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm đầu và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo; Miễn tiền thuê đất 15 năm kể từ ngày dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động; Được miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định; Nguyên liệu, vật liệu, linh kiện trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để sản xuất của dự án đầu tư trong thời hạn 5 năm...

dong-dao-nha-dau-tu-tham-du-hoi-nghi-2-(1).jpg
Đại diện doanh nghiệp đã đầu tư tại tỉnh Bình Thuận chia sẻ ý kiến tại hội nghị

Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị “lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh phải nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phải thật sự đồng hành cùng doanh nghiệp, gần gũi doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt khó, ổn định sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, cải thiện tốt môi trường đầu tư. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển thuận lợi, bình đẳng, đúng quy định của pháp luật, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, đề cao đạo đức, văn hóa trong kinh doanh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Đẩy mạnh thu hút nguồn lực từ các thành phần kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO