Đời sống

Bình Dương: Sôi động Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật Quốc tế Việt Nam 2023

Minh Sáng 15/09/2023 - 18:32

Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) vừa phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật Quốc tế Việt Nam 2023.

Sự kiện này diễn ra tại Trung Tâm Triển Lãm Quốc Tế WTC EXPO, thu hút sự tham gia của 120 gian hàng cùng 80 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác. Đây là một trong chuỗi các sự kiện thúc đẩy công nghiệp dịch vụ sáng tạo, tại Bình Dương năm 2023.

ong-nguyen-loc-ha-pho-chu-tich-ubnd-tinh-binh-duong-phat-bieu-tai-buoi-le-khai-mac-tuan-le-van-hoa-nhan-vat-bieu-tuong-quoc-te-viet-nam-2023.jpg
Ông Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, phát biểu tại buổi Lễ khai mạc Tuần Lễ Văn Hoá & Nhân Vật Biểu Tượng Quốc Tế Việt Nam 2023

Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của: Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC; Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương; Ông Giang Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty WTC Bình Dương; Cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh.

Về phía Hàn Quốc có: Ông Hong Jeong Yong – Giám đốc KOCCA Việt Nam; Ông Choi Seung Jin – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; Ông Park Jae Mo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhân vật Hàn Quốc; Ông Song Nak Yong - Chủ tịch Hội đồng Thiết kế nhân vật; Ông Cho Tae Bong- Chủ tịch Hiệp hội Cấp phép nội dung văn hóa Hàn Quốc; Ông Kim Tae Kyeong - Chủ tịch Ngành văn hóa nhân vật Hàn Quốc; Bà Yang Jee Hye – Chủ tịch Hiệp hội Phụ nữ Hàn Quốc về Nhân vật và Nội dung; Cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cùng tham dự.

ong-hong-jeong-yong-giam-doc-kocca-viet-nam-phat-bieu-tai-buoi-le-khai-mac-tuan-le-van-hoa-nhan-vat-bieu-tuong-quoc-te-viet-nam-2023.jpg
Ông Hong Jeong Yong – Giám đốc KOCCA Việt Nam, phát biểu tại buổi Lễ khai mạc Tuần Lễ Văn Hoá & Nhân Vật Biểu Tượng Quốc Tế Việt Nam 2023

Chuỗi sự kiện thúc đẩy công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại Bình Dương năm 2023 kéo dài 4 ngày từ ngày 14/09 - 17/09; Trong đó, chương trình “Tuần lễ văn hóa và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023” bao gồm chuỗi sự kiện “Ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc” và “Lễ Hội Học Và Chơi 2023” giúp thúc đẩy giao lưu văn hóa và phát triển ngành Nhân vật biểu tượng, một ngành mới nổi tại Việt Nam.

Chia sẻ thông tin sự kiện, ông Giang Quốc Dũng - Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, Chủ tịch HĐQT WTC Bình Dương cho biết: “Sự kiện lần này đã thu hút sự tham gia của 120 gian hàng cùng 80 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác. Ngoài ra, sẽ có nhiều hoạt động như Kết nối doanh nghiệp, hội thảo, hội nghị để các doanh nghiệp địa phương kết nối và học hỏi.

le-cat-bang-khai-mac-tuan-le-van-hoa-nhan-vat-bieu-tuong-quoc-te-viet-nam-2023.jpg
Lễ cắt bang khai mạc Tuần lễ Văn hóa &Nhân vật biểu tượng Quốc tế Việt Nam 2023

Đây sẽ là một chương trình đánh dấu giai đoạn hợp tác tiếp theo giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp dịch vụ sáng tạo. Cũng là một cột mốc đáng ghi nhớ và sẽ là tiền đề cho các hoạt động kết nối, giao thương và đầu tư trong lĩnh vực này trong tương lai. Một thành tố quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Bình Dương trong thời gian tới”.

Cùng với đó, ông Hong Jeong Yong – Giám đốc KOCCA Việt Nam cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu quá trình xây dựng kế hoạch cho chương trình này, KOCCA Việt Nam đã chọn tỉnh Bình Dương là địa điểm để thúc đẩy sự kiện, vì tỉnh luôn hỗ trợ chúng tôi rất nhiều về mọi mặt. Chúng tôi hy vọng có thể phát triển tỉnh Bình Dương trở thành một thị trường mang tính biểu tượng cho ngành Nhân vật tại Việt Nam và Khu vực Đông Nam Á thông qua việc tổ chức Ngày hội Nhân Vật Biểu Tượng & Bản Quyền hàng năm. Để thực hiện được tầm nhìn này, chúng tôi đã và đang nỗ lực hết sức trên toàn cầu để chuẩn bị cho Ngày hội Nhân Vật Biểu Tượng & Bản Quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2023”.

ong-giang-quoc-dung-pho-tong-giam-doc-tong-cong-ty-becamex-idc-chu-tich-hoi-dong-quan-tri-cong-ty-wtc-binh-duong-trao-giai-cho-cac-thi-sinh-dat-giai-tai-cuoc-thi-character-contest-award.jpg
Ông Giang Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty WTC Bình Dương trao giải cho các thí sinh đạt giải tại Cuộc Thi Character Contest Award

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã xác định sáng tạo, đổi mới là một trong những mục tiêu phát triển hàng đầu. Cụ thể, chuỗi sự kiện này là nền tảng quan trọng, giúp các doanh nghiệp tạo ra giá trị, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng, quy trình và xu hướng kinh doanh mới mẻ, độc đáo, nổi bật, mang lại những lợi thế cạnh tranh cần thiết. Sự kiện là bản lề tạo tiền đề thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại tỉnh Bình Dương, đánh dấu sự tiếp nối trong lộ trình hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa KOCCA Việt Nam – Trung tâm thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương nói riêng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ghi nhận sự nỗ lực của các Sở Ban ngành, doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh, đặc biệt là Tổng Công ty Becamex IDC đã ra sức kết nối với các tổ chức trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa, giải trí, thể thao du lịch, nhằm thúc đẩy phát triển ngành thương mại dịch vụ mang tầm quốc tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân theo định hướng phát triển bền vững của tỉnh.

dai-bieu-tham-quan-cac-gian-hang-trien-lam.jpg
Đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm

“Chúng tôi tin rằng với nội dung phù hợp và thú vị, sự kiện sẽ mang đến một làn gió mới, thúc đẩy ngành sáng tạo nội dung và ngành giáo dục giải trí, giúp các doanh nghiệp tiếp cận một công cụ hứa hẹn tăng sức cạnh tranh, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, cũng như tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh nhà; Đồng thời, hy vọng rằng sự kiện sẽ được tổ chức thường niên, trở thành một hoạt động văn hóa – thương mại đặc sắc của tỉnh Bình Dương để giới thiệu đến cộng đồng dân cư tại địa phương cũng như ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch trong mắt bạn bè quốc tế”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh thêm.

Cạnh đó, tại sự kiện có nhiều hoạt động vui nhộn và sáng tạo dành cho trẻ em và gia đình như Cuộc thi nhảy Cover K-Pop, biểu diễn Mascot, biểu diễn bong bóng, trải nghiệm mặc Hanbok, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Sôi động Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật Quốc tế Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO