Đời sống

Bình Dương chi hơn 600 tỷ đồng hỗ trợ công nhân lao động khó khăn

Minh Sáng 03/02/2024 - 11:16

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa tổ chức chương trình "Tết Sum vầy - Xuân sẻ chia" năm 2024. Chương trình đã trao hàng trăm phần quà Tết hỗ trợ hỗ trợ công nhân, người lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tham dự chương trình có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương Nguyễn Văn Lợi; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao; Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lộc; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh; Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan cùng 44.400 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

ong-nguyen-van-loi-bi-thu-tinh-uy-binh-duong-va-ong-phan-van-anh-pho-chu-tich-tong-ldld-viet-nam-trao-qua-tet-va-khen-thuong-cong-nhan-lao-dong-tieu-bieu.jpg
Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương và ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà Tết và khen thưởng công nhân lao động tiêu biểu (Ảnh: Đình Trọng)

Tại chương trình, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trao bảng hỗ trợ 44,4 tỉ đồng để LĐLĐ tỉnh Bình Dương chăm lo cho 44.400 công nhân có hoàn cảnh khó khăn không về quê đón Tết, mỗi trường hợp được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trong tỉnh Bình Dương cũng trao hỗ trợ tiền, vật chất để LĐLĐ tỉnh Bình Dương có thêm nguồn lực chăm lo cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán.

pho-bi-thu-thuong-truc-tinh-uy-binh-duong-nguyen-hoang-thao-trao-qua-cho-cac-cong-nhan-kho-khan.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao trao quà cho các công nhân khó khăn (Ảnh: Đình Trọng)

LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn, tổ chức Công đoàn các cấp ở Bình Dương dành nguồn kinh phí hơn 300 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chính quyền cùng các doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ cũng hỗ trợ thêm 300 tỷ đồng để cùng Công đoàn chăm lo cho người lao động và người dân khó khăn dịp Tết.

ong-nguyen-van-loc-chu-tich-hdnd-tinh-binh-duong-trao-qua-tet-cho-cong-nhan-lao-dong-kho-khan.jpg
Ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn (Ảnh: Đình Trọng)

Tại buổi lễ, tỉnh Bình Dương cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã trao tặng vé xe, vé máy bay, vé tàu cho các công nhân ở xa về quê đón Tết cùng các phần quà nhu yếu phẩm, tiền mặt 1 triệu đồng.

ong-phan-van-anh-pho-chu-tich-tong-ldld-viet-nam-trao-qua-tet-cho-cong-nhan-lao-dong-kho-khan-o-binh-duong.jpg
Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn ở Bình Dương (Ảnh: Đình Trọng)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Anh Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, những chính sách chăm lo cho người lao động của chính quyền tỉnh Bình Dương cùng hoạt động của Công đoàn Bình Dương có ý nghĩa rất lớn. Thể hiện rõ tính nhân văn sâu sắc và sự chung tay giữa các ngành các cấp trong công tác đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương chi hơn 600 tỷ đồng hỗ trợ công nhân lao động khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO