Y tế

Bình Dương: Chẩn đoán bệnh nhân đau ruột thừa, bác sĩ cắt buồng trứng

PV 16/07/2023 - 07:14

Người nhà bệnh nhân kéo đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương khiếu nại và phản ứng ê kíp phẫu thuật đã 'cắt nhầm' buồng trứng của bệnh nhân, mặc dù trước đó bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp.

Tối 15/7, BS Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết, đang chỉ đạo các phòng ban xác minh, làm rõ vụ việc người nhà kéo đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bình Dương khiếu nại vì cho rằng bệnh nhân bị "cắt nhầm" buồng trứng.

Theo BS Chín, trước mắt, Sở Y tế Bình Dương đã ghi nhận vụ việc người nhà bệnh nhân kéo đến BVĐK Bình Dương khiếu nại và phản ứng ê kíp phẫu thuật đã "cắt nhầm" buồng trứng của bệnh nhân mặc dù trước đó bệnh nhân được chẩn đoán đau ruột thừa.

Trước đó, người nhà của chị L.T.T (35 tuổi, ngụ Thanh Hóa) phản ứng với bệnh viện, đã quay clip và đưa lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Được biết, ngày 11/7, chị L.T.T có dấu hiệu bị đau bụng dữ dội nên được đưa đến một phòng khám ở TP.Dĩ An (Bình Dương) và được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp.

anh-1-bn-1689427167899510897149.jpg
Gia đình kéo lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương yêu cầu làm rõ. (Ảnh cắt từ video)

Đến khoảng 18h cùng ngày, các bác sĩ tiến hành kiểm tra và chỉ định mổ nội soi ruột thừa. Tuy nhiên, quá trình mổ, bác sĩ không cắt ruột thừa mà tự ý cắt buồng trứng của chị T.

Sau ca mổ, thấy chị T. còn đau nhiều nên gia đình hỏi thì bác sĩ mới thông tin, khi mổ không phát hiện đau ruột thừa mà lại phát hiện viêm buồng trứng nên đã tiến hành cắt bỏ.

Việc bác sĩ tự ý cắt bỏ buồng trứng mà không thông tin cho gia đình khiến người nhà bức xúc, kéo đến bệnh viện yêu cầu giải thích.

Theo người nhà bệnh nhân, gia đình đã làm đơn gửi Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương yêu cầu làm rõ.

Hiện tại, sức khỏe của chị T. ổn định và đang nằm điều trị tại khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đã nắm thông tin và đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương báo cáo cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Chẩn đoán bệnh nhân đau ruột thừa, bác sĩ cắt buồng trứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO