Bình Định chấm dứt hoạt động 2 dự án gần 100 tỷ đồng, vì nhà đầu tư không thể giải phóng mặt bằng

Đức Hồ| 18/10/2022 15:47

BVCL - Hai dự án Khu tổ hợp dịch vụ ẩm thực nghỉ dưỡng Dũng Bình và Điểm du lịch cộng đồng và nghỉ dưỡng sinh thái Xuân Mai (tỉnh Bình Định) bị chấm dứt hoạt động, vì vướng giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư không thỏa thuận được với người dân.

Ngày 18/10, UBND tỉnh Bình Định cho biết, vừa có quyết định đồng ý chủ trương chấm dứt hoạt động 2 dự án gồm: Khu tổ hợp dịch vụ ẩm thực nghỉ dưỡng Dũng Bình – giai đoạn 1 của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Khách sạn Quy Nhơn Star đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 375/QĐ-UBND ngày 29/1/2021 và Điểm du lịch cộng đồng và nghỉ dưỡng sinh thái Xuân Mai của Công ty TNHH Nông nghiệp và Dịch vụ Tổng hợp Xuân Mai đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 376/QĐ-UBND ngày 29/01/2021.

Cả 2 dự án trên đều nằm tại thôn Quảng Vân (xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, Bình Định), lý do chấm dứt hoạt động vì vướng giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư không thoả thuận được với người dân để lấy mặt bằng thi công dự án.

cham-dut-2-du-an-binh-dinh-1.jpg
Khu tổ hợp dịch vụ ẩm thực nghỉ dưỡng Dũng Bình – giai đoạn 1 của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Khách sạn Quy Nhơn Star bị chấm dứt hoạt động.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định có trách nhiệm thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư và đề xuất hình thức tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Sau khi chấm dứt hoạt động dự án, tỉnh Bình Định sẽ thực hiện việc tìm nhà đầu tư mới, bằng hình thức đấu giá hoặc đầu thầu phù hợp theo quy định của pháp luật.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu tổ hợp dịch vụ ẩm thực nghỉ dưỡng Dũng Bình - giai đoạn 1 của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Khách sạn Quy Nhơn Star, trụ sở tại phường Ngô Mây (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Tiến độ thực hiện dự án từ quý 1/2021 - quý 3/2023. Dự kiến tổng vốn đầu tư của dự án hơn 69 tỷ đồng, có diện tích đất khoảng 4,18 ha.

Nguồn gốc từ đất trồng lúa giao quyền sử dụng đất cho các hộ dân (được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) và đã cam kết chuyển nhượng lại cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Khách sạn Quy Nhơn Star thực hiện dự án.

Còn dự án Điểm du lịch cộng đồng và nghỉ dưỡng sinh thái Xuân Mai của Công ty TNHH Nông nghiệp và Dịch vụ Tổng hợp Xuân Mai (trụ sở tại phường Lý Thường Kiệt, TP.Quy Nhơn), có tổng vốn đầu tư của dự án hơn 29 tỷ đồng.

Dự án này có diện tích đất 15.000m, với nguồn gốc đất trồng lúa đã giao quyền sử dụng đất cho các hộ dân (được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) và đã cam kết chuyển nhượng lại cho Công ty TNHH Nông nghiệp và Dịch vụ Tổng hợp Xuân Mai thực hiện dự án. Tiến độ thực hiện dự án từ quý 1/2021 - quý 3/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định chấm dứt hoạt động 2 dự án gần 100 tỷ đồng, vì nhà đầu tư không thể giải phóng mặt bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO