Bị truy đuổi khi thông chốt kiểm dịch, một người dùng ná thun dọa bắn Công an

L.T| 13/09/2021 07:27

BVCL - Thông chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 và bị truy đuổi, Minh đã dùng ná thun nhiều lần dọa bắn để đe dọa lực lượng truy bắt hòng tẩu thoát.

hau-giang-thong-chot.jpg
Để tránh truy đuổi, cả hai đã rẽ vào đường lộ nông thôn tông xe vào cổng rào phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương (ảnh lớn) và Nguyễn Hoàng Minh (ảnh nhỏ)

Ngày 12-9, nguồn tin của PLO cho hay, cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Thủy (Hậu Giang) vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Minh (32 tuổi, ngụ xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy) hành vi chống người thi hành công vụ.

Thông tin ban đầu, trưa 3-9, PTN (37 tuổi, cùng ngụ huyện Vị Thủy), điều khiển xe mô tô BKS 95F6-6988 chở Minh đi trên quốc lộ 61C, hướng từ TP Vị Thanh về TP Cần Thơ. Khi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 thuộc xã Vị Bình, huyện Vị Thủy thì lực lượng chức năng yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, cả hai không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ và chạy xe vượt qua chốt. Không dừng lại ở đó, một lúc sau, cả hai quay lại vượt chốt lần nữa. Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt tiến hành truy đuổi.

Phát hiện bị truy đuổi, Minh ngồi sau dùng ná thun nhiều lần dọa bắn để đe dọa lực lượng làm nhiệm vụ hòng tẩu thoát.

Thấy lực lượng chức năng vẫn truy đuổi phía sau, cả hai đã rẽ vào đường lộ nông thôn và tông xe vào cổng rào phòng, chống dịch của địa phương. Sau khi bị ngã, cả hai đã bỏ lại phương tiện, chia nhau chạy trốn nhưng đã bị tóm gọn và đưa về cơ quan công an.

Tại thời điểm kiểm tra, trên phương của Minh và N. có một bộ dụng cụ kích điện, một cây dao và một con chó còn trong bao. Thông tin từ công an, Minh từng bị tòa tuyên phạt 12 tháng tù tội trộm cắp tài sản, vừa mới chấp hành án xong vào cuối tháng 6-2021.

Công an tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai lực lượng kiểm soát chặt 112 chốt vùng xanh và 50 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh.
Tính đến ngày 11-9, Công an tỉnh đã tổ chức hơn 8.100 cuộc tuần tra, kiểm soát với trên 33.700 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã phát hiện, nhắc nhở 5.391 trường hợp vi phạm, lập biên bản 2.256 trường hợp và phạt tiền 991 trường hợp, với tổng số tiền trên 2,4 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị truy đuổi khi thông chốt kiểm dịch, một người dùng ná thun dọa bắn Công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO