Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi quan tâm bố trí công tác cho cán bộ Đoàn quá tuổi

Dương Vương| 02/10/2022 20:57

BVCL - Ngày 2/10, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 15, nhiệm kỳ 2022 – 2027 tổ chức bầu Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Quảng Ngãi. Anh Cao Lê Tùng Nghĩa tái cử Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, bầu ra 03 Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi gồm Lê Văn Vin (SN 1989, tái cử), Trần Đăng Minh (SN 1988, tái cử) và Hồ Thị Thu Thanh (SN 1989, trúng cử). Bầu ra 31 anh, chị trúng cử trong Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và 10 anh, chị trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi khóa 15, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

dai-hoi-tinh-doan-quang-ngai-1.jpg
Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu.

Tham dự Đại hội, có hiện diện đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi; anh Nguyễn Tường Lâm – Bí thư Trung ương Đoàn; các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng Lực lượng vũ trang và sự hiện diện của 244 đại biểu chính thức.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân ghi nhận: “Trong thời khắc cam go khốc liệt cuộc chiến chống dịch Covid-19 vừa qua, các bạn đoàn viên thanh niên là thầy thuốc, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên đã hành động, không ngại gian khổ để lăn xả tham gia phòng, chống dịch. Tất cả những hoạt động trên, cùng với những việc làm thầm lặng, những phong trào chưa được đặt tên đã thật sự khắc hoạ đậm nét sự trưởng thành của tuổi trẻ Quảng Ngãi”.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 này, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2020-2030”, ban hành Nghị quyết và chương trình phát triển thanh niên Quảng Ngãi. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh luôn khẳng định quan điểm “Xây dựng đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng - là xây dựng Đảng trước một bước; chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu vừa là động lực bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh”.

dai-hoi-tinh-doan-quang-ngai-2.jpg
Đoàn Chủ tịch tại Đại hội đón nhận bức trướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi tặng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tổ chức làm việc với Tỉnh Đoàn, quan tâm chỉ đạo sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, bảo đảm biên chế, giải quyết khó khăn trong bố trí sắp xếp cán bộ đoàn chuyên trách quá tuổi, Bí thư Tỉnh ủy đã đối thoại với đoàn viên thanh niên để lắng nghe, định hướng giúp bảo đảm và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh: "Tại Đại hội hôm nay, tôi cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm trong việc sắp xếp, bố trí công tác cho cán bộ Đoàn khi quá tuổi làm công tác Đoàn, làm cán bộ Đoàn ở các cấp. Trong thực tế, có đồng chí khi quá tuổi, không được cơ cấu, không được bố trí, phải tự tìm chỗ làm mới. Chúng ta không thể để điều đó tiếp tục xảy ra. Phải có trách nhiệm khi anh em chuẩn bị trưởng thành, phải có kế hoạch để phát huy anh em. Nếu nơi nào chưa làm được thì trách nhiệm trước hết là của cấp ủy các cấp.

Với tư cách là một người bạn, một người được trưởng thành từ công tác Đoàn, tôi có điều trăn trở, mong muốn gửi gắm đến thế hệ cán bộ Đoàn hôm nay. Đó là, Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sự phát triển vượt bậc của công nghệ, trong đó Robot đang dần thay thế con người cả về sức mạnh và trí tuệ, tôi muốn đặt vấn đề đối các đồng chí cùng suy ngẫm: máy móc thay thế con người và con người trở nên máy móc, điều nào đáng ngại hơn.

Tôi cho rằng, bệnh giáo điều, sự sao chép, mô phỏng, rập khuôn sẽ tự biến con người thành robot. Những robot này có thể mặt ở cơ quan đoàn thể, địa phương và ngay cả trong trường học. Tôi mong muốn mỗi cán bộ Đoàn “hãy tự vấn chính mình”, đừng tự đúc khuôn suy nghĩ bản thân mà hãy không ngừng dấn thân, tiếp tục sáng tạo, tạo sự mới mẻ, hứng thú trong mỗi công việc mình làm, để tìm ra đam mê, tìm ra chính mình và đạt được những thành tựu to lớn, tạo ra giá trị cho xã hội".

dai-hoi-tinh-doan-quang-ngai-3.jpg
Thanh niên Quảng Ngãi luôn xung kích trên mọi mặt trận và không ngừng chăm lo đến cách mạng lão thành.

Sau phần phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân trao tặng bức trướng với dòng chữ: “Tuổi trẻ Quảng Ngãi khát vọng, tiên phong, phát triển, sáng tạo và hội nhập”.

Nhìn lại chặng đường phấn đấu và trưởng thành trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã thực hiện xây dựng hơn 140 căn nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ và 21 nhà văn hóa, trường mẫu giáo; thực hiện gần 140km điện thắp sáng đường quê; sửa chữa, phát quang hơn 140km đường và hỗ trợ làm mới gần 56km đường giao thông nông thôn; thực hiện hơn 1.000 công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; phối hợp với các đơn vị tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 45.000 lượt người dân; tặng hơn 40.000 suất quà cho trẻ em, người nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; hiến hơn 50.000 đơn vị máu an toàn...

Với khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Quảng Ngãi khát vọng, tiên phong, sáng tạo, phát triển, hội nhập", Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022- 2027 đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm và 13 chỉ tiêu.

Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tổ chức phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; triển khai các chương trình đồng hành với thanh niên góp phần phát triển thanh niên toàn diện, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; chăm sóc, bảo vệ thanh thiếu niên, nhi đồng; xây dựng phát triển tổ chức đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị.

dai-hoi-tinh-doan-quang-ngai-4.jpg
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc.

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 15 cũng đã bầu 11 đại biểu chính thức và 4 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12.

Trước đó, ngày 08/9, Báo Công lý phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao tặng 730 suất quà trung thu, 61 áo ấm, 30 con lân cho trẻ em vùng cao đặc biệt khó khăn tại xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi quan tâm bố trí công tác cho cán bộ Đoàn quá tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO