'Bí quyết' làm đẹp được sở hữu bởi phụ nữ đến từ 9 quốc gia khác nhau trên thế giới, bạn đã biết chưa?

Tường San| 13/10/2022 18:08

Theo nghiên cứu, phụ nữ ở mỗi quốc gia đều có những bí quyết làm đẹp riêng, một số bí quyết làm đẹp này đã có từ hàng nghìn năm trước và giúp ích rất nhiều cho phụ nữ.

Ví dụ ở Trung Quốc người ta nói rằng rửa mặt bằng nước vo gạo có thể làm cho làn da trở nên mỏng manh hơn, và ở Thổ Nhĩ Kỳ, phụ nữ ở đó chọn tắm bùn, được cho là rất có lợi cho da. Theo Về vấn đề này, bài viết sẽ sắp xếp: những "bí quyết" làm đẹp thuộc sở hữu của phụ nữ đến từ 9 quốc gia khác nhau trên thế giới!

1. Sử dụng chất nhờn ốc sên để làm mịn da

làm đẹp, bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da

Phụ nữ Hàn Quốc có thể là một trong những phụ nữ đẹp nhất thế giới, họ không chỉ quan tâm đến phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi ngoại hình mà còn sử dụng một số cách kỳ quái để thực hiện chăm sóc da và làm đẹp, chẳng hạn như một phương pháp chăm sóc da rất phổ biến. Ở Hàn Quốc là sử dụng ốc sên, nghe có vẻ không được chấp nhận khi sử dụng chất nhờn để làm mịn da, nhưng theo các nhà khoa học, chất nhầy của ốc sên làm giảm nếp nhăn bằng cách loại bỏ tế bào da chết, làm sáng da và làm đầy collagen, do đó làm sạch và củng cố bề mặt da.

2. Uống cacao nguyên chất mỗi ngày

làm đẹp, bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da

Đến từ đất nước Panama thuộc vùng Caribe, sô cô la luôn là thức uống sức khỏe chính của người dân địa phương để đạt được lối sống lành mạnh hơn và chống lại các vấn đề lão hóa da, theo một nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng nếu một người có ít nhất 5 cốc ca cao nguyên chất mỗi ngày, không chứa đường và chất bảo quản nên có thể ngăn ngừa cao huyết áp, tiểu đường mà còn giữ cho làn da tươi trẻ, ngăn ngừa các vấn đề lão hóa, vì vậy ở Panama, phụ nữ trẻ uống cacao nguyên chất mỗi ngày!

3. Bảo vệ làn da của bạn bằng cách tắm bùn

làm đẹp, bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da

Tắm bùn đã có từ xa xưa và được cho là có tác dụng giảm căng thẳng, đau khớp, viêm khớp dạng thấp và một số bệnh ngoài da. Có rất nhiều phương pháp tắm bùn tự nhiên, được tạo ra từ nước nhiệt mang lưu huỳnh và các khoáng chất khác vào trong bồn tắm, được coi là “viên đạn thần kỳ” cho làn da tươi trẻ.

Tác dụng làm săn chắc da của bùn đối với da khi khô đi, giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và vết rạn da, đồng thời chữa lành một số bệnh về da. Tắm bùn cũng được cho là có thể điều trị bệnh thấp khớp và rối loạn khớp. Chơi trong bùn vừa thú vị vừa thư giãn, và vì thế, phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ rất thích tắm bùn.

4. Ăn xương rồng để dưỡng ẩm cho da

làm đẹp, bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da

Ở Mexico, cây xương rồng hoặc cây xương rồng thường được coi là đặc sản, hoặc là món ăn chính trong các lễ hội và bữa tiệc. Ngoài làn da của bạn, xương rồng còn là sản phẩm làm đẹp tuyệt vời ở Mexico vì chúng chứa nhiều vitamin, chất phytochemical và polysaccharides giúp giữ ẩm cho da!

5. Rửa sạch mặt bằng nước vo gạo

làm đẹp, bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da

Theo một số ghi chép lịch sử, cách sử dụng nước vo gạo để làm đẹp ở Đông Á đã có từ hàng nghìn năm trước, thậm chí ngày nay phương pháp làm đẹp này vẫn còn tồn tại, ví dụ như ở Trung Quốc, nhiều phụ nữ cũng biết tầm quan trọng của nước vo gạo, dùng nước vo gạo để rửa mặt có thể làm cho làn da của bạn trở nên mỏng manh hơn, ngoài ra, gội đầu bằng nước vo gạo cũng rất tốt, có thể giúp tóc bóng mượt hơn.

6. Thưởng thức dầu ô liu

làm đẹp, bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da

Ô liu là một loại trái cây mọc trên cây ô liu, mọc ở Địa Trung Hải, nhiệt đới và trung Á, và một số khu vực của châu Phi. Các nhà nghiên cứu ở Tây Ban Nha đã tìm thấy hạt ô liu có niên đại 8.000 năm, thời đó trồng cây ô liu làm hoa màu.

Ở Hy Lạp cổ đại, người ta sử dụng dầu ô liu như một trong những cách để tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ, cũng như để bảo vệ da và tóc, và thậm chí ngày nay, dầu ô liu vẫn rất phổ biến ở Hy Lạp, đặc biệt là ở phụ nữ sử dụng dầu ô liu để chăm sóc da!

7. Bơ hạt mỡ

làm đẹp, bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da

Bơ hạt mỡ được biết đến là rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và axit béo, và ở các nước như Kenya ở Đông Phi, phụ nữ địa phương may mắn có được nền văn hóa phong phú về bơ hạt mỡ, họ sử dụng để làm đẹp và sức khỏe, thu hoạch sữa từ cây hạt mỡ: Bơ hạt mỡ, chứa nhiều dầu thô, được sản xuất dồi dào, loại bơ này làm dịu da khô, mụn trứng cá và vết bỏng, cung cấp cho người dân địa phương một làn da khỏe mạnh và ngậm nước.

8. Giải độc bằng trà sả

làm đẹp, bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da

Phụ nữ Thái Lan đã quen với các phiên bản trà thảo mộc khác nhau để giảm cân và chăm sóc cơ thể khác. Hiệu quả hoạt động của cơ thể, giúp ngủ ngon và giảm căng thẳng. Nó cũng giúp ích cho sức khỏe răng miệng và giảm đầy hơi.

9. Sử dụng nghệ như một loại mỹ phẩm

làm đẹp, bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da

Nghệ có lẽ là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất trong làm đẹp và thực phẩm cho phụ nữ Ấn Độ, và ngoài việc thêm gia vị và hương vị cho các món ăn địa phương, nghệ còn cung cấp một chất thay thế giàu chất dinh dưỡng cho mặt nạ tổng hợp chỉ cần một hộp sữa chua nhỏ và một thìa mật ong, sau đó thoa hỗn hợp nghệ lên da sẽ giúp da trông rực rỡ và rạng rỡ hơn, một bí quyết làm đẹp kỳ lạ có lẽ chỉ có ở Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Bí quyết' làm đẹp được sở hữu bởi phụ nữ đến từ 9 quốc gia khác nhau trên thế giới, bạn đã biết chưa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO