Y tế

Bị phạt 25 triệu đồng vì bán thuốc Đông y không chứng chỉ hành nghề

Dương Cầm 13/06/2024 - 15:18

Bà Hà Thị L (trú huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) đã bị UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) xử phạt 25 triệu đồng do có hành vi bán các loại thuốc Đông y nhưng không có chứng chỉ hành nghề dược; không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của thuốc.

ba_ha_thi_lu_tai_tru_so_co_quan_chuc_nang_huyen_tu_mo_rong_tinh_kon_tum(1).jpg
Bà Hà Thị L tại trụ sở cơ quan chức năng huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Cụ thể, theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND huyện Tu Mơ Rông đối với bà Hà Thị L, bà L bị phạt 7,5 triệu đồng đối với hành vi hành nghề dược nhưng không có chứng chỉ hành nghề và 17,5 triệu đồng do không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của thuốc đối với nguyên liệu làm thuốc.

Đồng thời, chính quyền huyện Tu Mơ Rông đã tạm giữ phương tiện, tang vật liên quan đến hành vi vi phạm hành chính để đảm bảo thi hành quyết định xử phạt.

vao_lang_vung_sau_ban_thuoc_dong_y_2_20240613112407.jpg
Một số loại thuốc Đông y của bà Hà Thị L.

Trước đó, tháng 02/2024, Hà Thị L (sinh năm 1987, Hội viên Chi hội Đông y thôn Nguyễn, xã An Đỗ) có giấy giới thiệu gửi đến "cơ quan Kiểm soát các địa phương” để làm thuốc Đông y gia truyền chữa bệnh phục vụ nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Vào khoảng 13h30 ngày 05/6/2024, khi bà L đang hành nghề tại thôn Ngọc Leang (xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông) đã bị lực lượng chức năng kiểm tra và xác định có hành vi bán các loại thuốc Đông y nhưng không có chứng chỉ hành nghề dược; không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của thuốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt 25 triệu đồng vì bán thuốc Đông y không chứng chỉ hành nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO