Bị kết án 3 năm tù, cựu Tổng thống Pháp tuyên bố kháng án

Tào Đạt (T/h)| 03/03/2021 07:50

BVCL - Bị kết án 3 năm tù vì về các tội danh tham nhũng và hối lộ, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tuyên bố sẽ kháng cáo phán quyết của tòa án Paris.

 Trong ngày 1-3 (giờ địa phương), trong một phiên tòa diễn ra tại thủ đô Paris, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bị kết án 3 năm tù, trong đó có 2 năm hưởng án treo, vì các tội danh tham nhũng và hối lộ.
3019a67d993f7061292e.jpg
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Ảnh: AFP

Cùng ngày 1/3, luật sư của ông Sarkozy, bà Jacqueline Laffont, thông báo thân chủ sẽ kháng cáo phán quyết của tòa án Paris đưa ra trước đó cùng ngày, trong đó tuyên cựu lãnh đạo Pháp này 3 năm tù giam vì tội danh tham nhũng.

Trong một tuyên bố, bà Laffont cho rằng phán quyết đối với ông Sarkozy là “vô cùng khắt khe” và “hoàn toàn vô căn cứ và phi lý.”

Theo vị luật sư này, cựu Tổng thống Pháp quyết tâm tiếp tục chứng minh ông vô tội.

Trước đó, ông Sarkozy đã bị cáo buộc hối lộ thẩm phán Gilbert Azibert để đổi lấy thông tin nội bộ về cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc ông đã nhận các khoản thanh toán bất hợp pháp từ người thừa kế của Tập đoàn kinh doanh mỹ phẩm nổi tiếng thế giới L'Oreal trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2007.

Chủ tọa phiên tòa cho rằng, các hành vi của ông Sarkozy là hành vi đặc biệt nghiêm trọng mà một cựu Tổng thống đã phạm phải. Ông Sarkozy đã lợi dụng chức vụ Tổng thống và các quan hệ chính trị, ngoại giao để mua chuộc một thẩm phán nhằm phục vụ lợi ích cá nhân.

Tuy nhiên, ông Sarkozy đã phủ nhận tất cả các cáo buộc này. Được biết, ông Sarkozy là nhà lãnh đạo thứ hai của nước Pháp thời hiện đại bị kết tội tham nhũng sau cố Tổng thống Jacques Chirac.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị kết án 3 năm tù, cựu Tổng thống Pháp tuyên bố kháng án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO