Bến Tre: Triệt phá đường dây sản xuất và tiêu thụ tiền giả

M.Đức| 12/04/2022 10:31

BVCL - Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối với các bị can Huỳnh Văn Đực (SN 1948, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), Trần Ngọc Hoàng (SN 1988), Trần Văn Hên (SN 1971, cùng ngụ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) và Trần Vũ Khanh (SN 1990, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) về các hành vi sản xuất, tàng trữ, lưu hành tiền giả.

tien-gia.png
Ảnh minh họa

Tờ Công an Nhân dân cho biết, theo điều tra ban đầu, vào ngày 5/2, cơ quan điều tra tiếp nhận thông tin đối tượng Huỳnh Văn Đực có hành vi lưu hành tiền giả trên địa bàn xã Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Tiến hành khám xét khẩn cấp trên người, phương tiện và các địa điểm có liên quan đối tượng Đực, tổ công tác thuộc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre phát hiện, thu giữ nhiều tang vật là tiền Việt Nam và tiền nước ngoài như Mỹ, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan… nghi là tiền giả. Tổng số tiền Việt Nam làm giả được thu giữ là 1.053 tỷ đồng.

Đến ngày 25/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an Bến Tre đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ các đối tượng Trần Ngọc Hoàng, Trần Văn Hên và Trần Vũ Khanh. Đây là các đối tượng liên quan đến đường dây mua bán tiền giả của Đực. Trong đó, Hoàng là người tổ chức sản xuất, in ấn tiền giả để bán cho các đối tượng khác.

Lực lượng chức năng tiếp tục khám xét nơi ở của các đối tượng này, thu giữ thêm 280 triệu đồng tiền Việt Nam giả có mệnh giá 500.000 đồng, ngoài ra còn có nhiều tiền Campuchia (nghi giả) và phương tiện, máy móc, dụng cụ dùng để in tiền giả.

Vụ việc hiện đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Triệt phá đường dây sản xuất và tiêu thụ tiền giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO