Kinh tế

Bến Tre nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu dừa

PV 09/09/2023 18:58

Bến Tre là tỉnh đang có sản phẩm dừa xuất khẩu cao nhất cả nước. Toàn tỉnh phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu dừa cùng sản phẩm từ dừa đạt 1 tỷ USD trong năm nay.

Dừa của Việt Nam đã có mặt trên thị trường quốc tế. Đặc biệt dừa được xuất khẩu thường xuyên sang các thị trường lớn như: Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản... Năm nay dừa cùng các sản phẩm từ dừa đã bắt đầu tăng trưởng trở lại, nhiều thị trường được mở rộng mang đến cơ hội phát triển cho người dân cũng như các doanh nghiệp Việt.

Dừa sọ Việt Nam có thể xuất khẩu sang Mỹ - DNTT online
Bến Tre đang nỗ lực nâng kim ngạch xuất khẩu dừa chạm mốc 1 tỷ USD (ảnh minh họa)

Bến Tre chính là tỉnh có số lượng vườn trồng dừa cùng các cơ sở chế biến sản phẩm từ dừa lớn nhất cả nước. Hiện tại, các doanh nghiệp lớn đã bắt tay cùng nông dân xây dựng các vùng dừa hữu cơ để hướng đến xuất khẩu, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ngoài việc xuất khẩu tươi, tỉnh Bến Tre đang đẩy mạnh chế biến các sản phẩm từ cây dừa như nước cốt dừa, cơm dừa nạo sấy, nước dừa đóng hộp... Đây là cách để đa dạng hóa sản phẩm từ dừa, gia tăng giá trị xuất khẩu loạt trái cây này.

Trong năm 2023, tỉnh Bến Tre nỗ lực đạt kim ngạch xuất khẩu dừa và các sản phẩm từ dừa đạt 1 tỷ USD. Để đạt mục tiêu này, ngoài việc đầu tư công nghệ chế biến, hệ thống kho trữ thì mấu chốt phải kể đến là chất lượng nguồn nguyên liệu. Toàn tỉnh hiện có 17 nghìn hecta dừa canh tác theo hướng hữu cơ. Địa phương đang tập trung mở rộng diện tích này theo hướng liên kết để có được các sản phẩm chất lượng đáp ứng yêu cầu từ nhà nhập khẩu.

Dừa hiện đang là loại cây trồng tiềm năng với thị trường rộng. Vì vậy, việc tập trung phát triển cho loại cây trồng này đang rất được chú trọng. Với đà tăng trưởng ổn định như hiện nay chắc chắn sẽ mang lại nguồn thu lớn cho người dân tỉnh Bến Tre.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu dừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO