Đời sống

Becamex IDC lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Trung Sơn 18/08/2023 - 08:50

Ngày 17/8/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp – CTCP (gọi tắt là Becamex IDC, mã chứng khoán BCM) lần thứ 3 liên tiếp được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2023.

Đây là giải thưởng uy tín thường niên do Forbes Việt Nam thực hiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệp không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà còn xác lập được vị thế cạnh tranh trên thị trường.

368ecacf-1286-41ac-b5d8-3674a8bf1ef2.jpeg
Ông Quảng Văn Viết Cương – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC nhận cúp và chứng nhận TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2023.

Để thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất 2023, các công ty niêm yết trên HSX và HNX được đánh giá qua nhiều bước. Ở vòng sơ loại, các công ty cần đáp ứng các điều kiện: Có lãi trong năm 2022, doanh thu và vốn hóa tối thiểu 500 tỉ đồng. Ở vòng kế tiếp, các công ty được chấm điểm định lượng trên năm tiêu chí: Tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2018—2022. Tiếp theo, Forbes Việt Nam thực hiện điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: Vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành… Danh sách có sự hỗ trợ tính toán định lượng của công ty Chứng khoán SSI. Vốn hóa được chốt vào ngày 30.5.2023. Số liệu sử dụng tính toán là báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2022.

Được vinh danh lần thứ 3 liên tiếp trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm” 2021-2022-2023 là sự nỗ lực không ngừng của Becamex IDC trong những năm qua khi bối cảnh thị trường bất động sản công nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Becamex IDC với kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị, đã liên tục đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị thịnh vượng và bền vững của doanh nghiệp. Từ đó khẳng định những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế – xã hội không chỉ thành công ở Bình Dương mà còn ở nhiều địa phương khắp cả nước theo định hướng phát triển của Chính phủ và chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành phố khác.

Hơn thế nữa, Tổng công ty Becamex IDC và tỉnh Bình Dương cũng đã và đang thực hiện những chương trình phát triển chiến lược, đi đúng với mục tiêu phát triển bền vững hơn như: thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong sản xuất; phát triển công nghiệp 4.0…, tạo môi trường sống Xanh - Sạch hơn, từ đó tạo tiền đề cho việc thu hút doanh nghiệp Công nghệ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Becamex IDC còn nhạy bén trong việc lựa chọn và chuyển đổi mô hình phát triển, vận dụng sáng tạo các mô hình quốc tế vào thực tế của Việt Nam và của riêng Bình Dương, đặc biệt mô hình này đã lan tỏa ra nhiều tỉnh thành trong cả nước như Nghệ An, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Hải Dương, Bình Định, Bình Phước, Long An, Bình Thuận… Tại các khu vực này, Becamex IDC không chỉ phối hợp mang tới hạ tầng KCN xanh, mà còn quy hoạch phát triển theo mô hình phức hợp kết hợp đô thị, dịch vụ, qua đó thu hút hàng ngàn nhà đầu tư, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người lao động.

2ec9ec78-823d-4868-a0f3-084f2c7d272f.jpeg
Thành phố mới Bình Dương được quy hoạch bài bản, có chiến lược phát triển đột phá là địa điểm “nóng” thu hút đông đảo các thương hiệu quốc tế đình đám cạnh tranh đầu tư, mang lại rất nhiều dịch vụ chất lượng cao tại đây.

Để phù hợp những yêu cầu mới và tìm kiếm động lực vượt qua được bẫy thu nhập trung bình, Tổng công ty Becamex IDC và tỉnh Bình Dương đã và đang tái định hình mô hình phát triển mới của mình, được xác định rõ trong phương hướng xây dựng bản Quy hoạch tích hợp của tỉnh giai đoạn tiếp theo trong đó Chuyển đổi mô hình phát triển công nghiệp, từ Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ sang Công nghiệp – Đô thị - Dịch Vụ Thông minh, Sinh thái bao gồm việc nâng cấp các khu công nghiệp hiện hữu cũng như xây mới các khu công nghiệp xanh, thông minh, với khả năng cung cấp nền tảng công nghệ 4.0 như IoT, Big Data,… để giúp nhà đầu tư dễ dàng triển khai mô hình nhà máy thông minh, sản xuất thông minh nhanh chóng và hiệu quả, góp phần gia tăng năng suất lao động nội tỉnh. Tiến tới Phát triển các Khu Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ gắn liền với khoa học và công nghệ để thu hút các viện trường, các hoạt động nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo, các ngành dịch vụ, dịch vụ số, nhằm thu hút và tiến lên phân khúc cao hơn trong chuỗi giá trị công nghiệp. Đây được xem là mô hình phát triển hệ sinh thái toàn diện phục vụ cho việc phát triển các khu công nghiệp, là điểm khác biệt, tạo ra giá trị gia tăng tốt nhất cho nhà đầu tư và người dân toàn khu vực.

Những nỗ lực đó được tô đậm hơn nữa khi Becamex IDC đồng hành cùng tỉnh Bình Dương đưa thương hiệu Thành phố Thông minh Bình Dương xuất hiện nhiều trên bản đồ khu vực và thế giới. Trong đó có, Vùng thông minh Bình Dương 5 năm liên tiếp được tổ chức ICF bình chọn vào TOP 21 cộng đồng thông minh thế giới và 3 lần liên tiếp được vinh danh trong TOP 7.Đây là thành quả xứng đáng cho những cố gắng và sáng tạo của Becamex trong việc lựa chọn chiến lược phát triển đúng đắn, là cơ hội tốt để hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với mạng lưới hơn 180 Thành phố Thông minh, thịnh vượng khắp thế giới.

Với những kết quả đã đạt được trước những khó khăn chung của nền kinh tế trong giai đoạn vừa qua, với sức mạnh tài chính ổn định, sự nỗ lực không ngừng, năng động sáng tạo và phát triển bền vững, những kết quả đạt được là minh chứng cụ thể để Becamex IDC khẳng định vị thế và uy tín của mình, xứng đáng được vinh danh là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Becamex IDC lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO