Đời sống

Bé trai 5 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường

Trần An - Phúc Thịnh 15/08/2023 - 10:48

Ngày 15/8, Ông Lâm Vĩnh Chân, Chủ tịch UBND xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) xác nhận, người dân trên địa bàn xã phát hiện một bé trai khoảng 5 tháng tuổi bị bỏ rơi trên tuyến đường giáp ranh giữa xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu.

Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 14/8, người dân ở xã Hiệp Thành phát hiện một bé trai khoảng 5 tháng tuổi bị bỏ rơi trên tuyến đường giáp ranh giữa xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Đông. Người dân trình báo vụ việc và bàn giao bé cho UBND xã Hiệp Thành để hỗ trợ tìm người thân.

be.jpg
Bé trai khoảng 5 tháng tuổi bị bỏ rơi 

Khi phát hiện, bé mặc áo thun trắng, tay phải đeo một lắc bạc, tay trái đeo một vòng tròn dâu tằm ăn; cả 2 tay đều đeo thêm chiếc vòng bằng sợi chỉ đỏ. Cạnh bé còn một giỏ quần áo, một hộp sữa loại dành cho bé 2-6 tuổi, 2 bình sữa pha sẵn và một bình nước uống.

Trao đổi với PV, ông Lâm Vĩnh Chân - Chủ tịch UBND xã Hiệp Thành cho biết, trước mắt xã làm thủ tục để người phát hiện tạm nuôi dưỡng bé. Đồng thời, xã thông báo trong vòng 7 ngày để người thân đến nhận bé. Nếu không ai đến nhận thì làm thủ tục cho người đang nuôi dưỡng nhận làm con nuôi.

Cũng theo ông Lâm Vĩnh Chân, trong sáng ngày 15/8, người nhà của cháu bé đã đến liên hệ với UBND xã để nhận lại bé. Hiện nay UBND xã chỉ đạo lực lượng công an tiến hành xác minh rõ nhân thân để làm thủ tục bàn giao bé theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 5 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO