Bật tăng phiên cuối tuần, giá vàng tuần tới có tiếp tục tăng?

Tào Đạt (T/h)| 04/07/2021 08:40

BVCL - Cuối tuần, giá vàng trong nước đã đã tăng ba phiên liên tiếp; giá vàng thế giới cũng đã phục hội nhẹ. Tuy nhiên, thị trường kim loại quý này vẫn phải chịu áp lực khi đồng USD tăng vọt và những tín hiệu trái chiều từ FED về việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước

Chốt tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết ở mức 56,60-57,20 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt ở mức 56,60-57,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt ở mức 51,36-51,96 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ duy trì mức giá 51,20-51,90 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Sau 3 phiên tăng giá cuối tuần, tính chung cả tuần, giá vàng SJC và giá vàng Doji cùng tăng được 100.000 đồng; giá vàng Rồng Thăng Long giảm mạnh 420.000 đồng; giá vàng NPQ giảm 300.000 đồng...

gold_hxyu.jpg
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới

Giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 6,5 USD lên 1.776,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 2,1 USD lên 1.778,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phải chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng USD hồi phục trở lại và dòng tiền vẫn đổ vào nhiều loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán.

Giá vàng biến động trong biên độ hẹp khi mà các nhà đầu tư thận trọng trước những tín hiệu trái chiều từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Một số quan chức FED cho rằng Mỹ sẽ đối mặt với lạm phát cao khó kiểm soát, trong khi đó đa số vẫn cho rằng mức lạm phát cao trong thời gian gần đây sẽ không kéo dài.

Cùng với đó, giá vàng giảm còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu giảm mạnh. Giá dầu giảm mạnh từ đỉnh cao 2 năm rưỡi ở mức 74,45 USD/thùng xuống còn 72,5 USD/thùng. Các nhà buôn dầu đang chờ cuộc họp OPEC.

Những phiên cuối tuần, giá vàng thế giới tăng nhanh trở lại sau nhiều phiên giảm trước đó. Sức cầu bắt đáy tăng khá mạnh trong phiên đầu quý mới. Nỗi lo về chủng virus mới Delta cũng khiến vàng tăng giá. Vàng tăng cho dù đồng USD vẫn treo ở mức cao nhất trong 2,5 tháng sau vài phiên hồi phục.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng vẫn bị hạn chế bởi đồng USD đang tiếp tục mạnh lên. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng bạc xanh đã tăng lên mức 92,6 điểm, lập đỉnh mới của 3 tháng, từ mức 92,4 điểm vào sáng hôm qua.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals, giá vàng vẫn đang trong xu hướng giảm và các nhà đầu cơ giá xuống đang có lợi thế kỹ thuật trong ngắn hạn. Để tạo ra được một bước ngoặt, giá vàng cần có nhiều phiên đóng cửa trên mức 1.800 USD/ounce.

Nhà giao dịch Matousek lại cho rằng, sức hấp dẫn của vàng như một công cụ phòng ngừa lạm phát sẽ vẫn được duy trì, khi đà tăng của lạm phát dự kiến vẫn kéo dài.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bật tăng phiên cuối tuần, giá vàng tuần tới có tiếp tục tăng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO