Phòng chống tham nhũng

Bắt tạm giam Bí thư Huyện ủy Như Thanh

H.T 14/08/2023 - 12:46

Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa), bị bắt tạm giam để điều tra về sai phạm liên quan đến Dự án Hạc Thành Tower.

Ngày 13/08, Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy Như Thanh, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Sông Mã và Nguyễn Mạnh Sơn (SN 1958, trú tại phường Tràng Thi, TP. Thanh Hóa), nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Mã về vi phạm quy định quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát láng phí hàng chục tỷ đồng.

bi-thu-nhu-thanh.jpg
Bắt tạm giam Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy Như Thanh (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Trước đó, trong thời gian điều hành Công ty TNHH MTV Sông Mã, bi can Hướng và Sơn trong quá trình thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp đã đồng ý chuyển nhượng quyền sử dụng cho các tổ chức, cá nhân khi chưa đủ điều kiện. Không đề nghị xác định giá trị quyền sử dụng đất khi được giao đất đối với khu đất thực hiện Dự án Hạc Thành Tower để xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa, gây thất thoát số tiền gần 56 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước.

Dự án Hạc Thành Tower gần quảng trường Lam Sơn là một trong những dự án có khu đất vàng tại TP. Thanh Hóa. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn vướng nhiều pháp lý.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Cẩm Vân, cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Bá Hùng, cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính; Văn Xuân Hùng, nguyên Trưởng phòng Quản lý công sản giá cả của Sở Tài chính về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ do liên quan đến Dự án Hạc Thành Tower.

Được biết, bị can Đinh Xuân Hướng, từng là Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Sông Mã trước khi được điều động, bổ nhiệm làm Chủ tịch rồi Bí thư Huyện uỷ Như Thanh nhiệm kỳ 2020-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam Bí thư Huyện ủy Như Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO