Bắt nhóm lừa đảo hơn 5 tỷ đồng tiền trợ cấp chống COVID-19 qua mạng

T.T| 05/12/2020 15:53

BVCL - 11 đối tượng đã bị triệu tập để làm việc với cơ quan điều tra do có liên quan hoạt động sử dụng công nghệ để chiếm đoạt tài sản.

Chuyên án do Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội thực hiện.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là sử dụng trái phép thông tin cá nhân của các cơ quan, tổ chức để chiếm đoạt tiền trợ cấp phòng chống dịch COVID-19 của chính phủ các nước cho công dân nước mình đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Số tiền này được các đối tượng chuyển về các tài khoản ví điện tử, sau đó tiếp tục chuyển về các tài khoản ngân hàng của Việt Nam để chiếm đoạt.

Bắt nhóm lừa đảo hơn 5 tỷ đồng tiền trợ cấp chống COVID-19 qua mạng - Ảnh 1.

Tang vật bị thu giữ

Ngoài ra, các đối tượng còn thông qua các website, sàn giao dịch thương mại điện tử, sử dụng trái phép thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài, hợp thức hóa hợp đồng mua bán để chiếm đoạt tài sản.

Theo lời khai ban đầu, trong năm 2020, các đối tượng này đã chiếm đoạt trái phép hơn 5 tỷ đồng của các chủ thẻ. Cơ quan điều tra khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp cho người lạ các thông tin bảo mật liên quan đến tài khoản ngân hàng, không truy cập và đăng nhập vào các website lạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm lừa đảo hơn 5 tỷ đồng tiền trợ cấp chống COVID-19 qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO