Bắt kẻ cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả trốn trong cơ sở cai nghiện

Trang Trần | 23/03/2023 09:43

BVCL - Chiều 22/3, Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đã thực hiện lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Miên (SN 1988, thường trú huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) về hành vi làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Trước đó, tháng 12/2022, Công an TP. Đà Nẵng đã bắt giữ Hồ Văn Tiện (SN 1988) và Đoàn Văn Dương (SN 1989, cùng trú xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về hành vi mua bán, tàng trữ tiền giả.

Sau đó, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố Nguyễn Thị Cẩm Duyên (SN 1988) và Nguyễn Như Phú (SN 1971, trú phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM) về hành vi làm, tàng trữ tiền giả.

Khám xét ngôi nhà mà Duyên và một số đối tượng đang thuê tại số 11 Hải Đường, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM, cơ quan Công an phát hiện, thu giữ 1,34 tỷ đồng tiền giả thành phẩm hoặc ở dạng phôi cùng các công cụ, phương tiện để sản xuất tiền giả.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh điều tra còn phát hiện và thu giữ 3 cây súng ngắn tự chế cùng 8 viên đạn 3 gói nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy và nhiều giấy tờ giả như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe.

tin-22-3-tiengia-tran-van-mien-tai-co-quan-dieu-tra.jpg
Trần Văn Miên tại Cơ quan điều tra

Quá trình điều tra, các đối tượng có liên quan đều khẳng định chủ mưu, cầm đầu đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả này tên là Huỳnh Quốc Thái. Tuy nhiên, khi cơ quan Công an kiểm tra, đối tượng này đã bỏ trốn.

Đáng nói, trong quá trình khám xét tại số nhà 11 Hải Đường, Cơ quan An ninh điều tra thu thập được nhiều giấy tờ cá nhân khác nhau có hình ảnh cá nhân của Thái, nhưng toàn bộ số giấy tờ này đều là giấy tờ giả với nhiều tên gọi khác nhau.

Qua xác minh cho thấy, Huỳnh Quốc Thái chỉ là tên giả, cả Duyên và các đối tượng đồng phạm cũng không biết được tên thật, cũng như nhân thân, lai lịch của đối tượng cầm đầu này.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã làm rõ Huỳnh Ngọc Thái tên thật là Trần Văn Miên (SN 1988, thường Khóm 1, trị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau).

Đối tượng có 2 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Tuy nhiên, trong nhiều tháng sau đó, đối tượng này vẫn bặt vô âm tín.

Giữa tháng 3/2023, Công an TP. Đà Nẵng nắm bắt thông tin Miên đang cai nghiện ma túy tại TP.HCM, nên đã tiến hành xác minh.

Sau đó, Công an đã phát hiện Trần Văn Miên đang cai nghiện tại một cơ sở tại huyện Củ Chi, TP.HCM, nên đã bắt khẩn cấp và di lý đối tượng về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra theo quy định.

Tại cơ quan Công an, Miên thừa nhận mình là chủ mưu, cầm đầu đứng ra tổ chức việc sản xuất tiền giả tại số nhà 11 Hải Đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt kẻ cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả trốn trong cơ sở cai nghiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO