Tin tức

Bắt giữ đối tượng tống tiền 500 triệu đồng sau vụ trục lợi bảo hiểm ở Đồng Nai

K.Linh 05/06/2023 - 13:37

Thắng yêu cầu chủ một phòng khám ở Đồng Nai chi 500 triệu đồng để bảo lãnh các nhân viên ở đây đang bị triệu tập lấy lời khai.

Sáng 5/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Hứa Nghiệp Thắng (49 tuổi, ngụ quận 10, TPHCM) để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

thang-crop-1685932068762.jpeg
Hứa Nghiệp Thắng bị tạm giữ tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Theo điều tra ban đầu, chiều 30/5, Thắng vào mạng xã hội tra cứu số điện thoại một phòng khám tại phường Tân Hiệp. Thắng gọi điện cho chủ phòng khám giới thiệu mình là cán bộ Công an TP Biên Hòa, đã tham gia đoàn khám xét các phòng khám.

Đối tượng đe dọa chủ phòng khám phải chi 500 triệu đồng để bảo lãnh cho các nhân viên ở đây đã bị triệu tập lấy lời khai được thả ra cũng như lấy lại máy móc, thiết bị.

Thắng nói nếu không chịu giao tiền, chủ phòng khám sẽ bị tạm giam trong những ngày tới. 

Chủ phòng khám tưởng thật nên đồng ý chi 500 triệu đồng cho Thắng. Sáng 31/5, Thắng đi xe máy từ TP.HCM đến trước Công an TP Biên Hòa lấy 500 triệu đồng của phòng khám trên.

Sau khi giao tiền, người thân chủ phòng khám nghi bị lừa nên gọi lại cho Thắng thì không liên lạc được. 

Tiếp nhận tin báo từ nạn nhân, Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra, bắt giữ được Thắng khi đang lẩn trốn tại TP.HCM. 

Tại cơ quan công an, Thắng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai sau khi chiếm đoạt được tiền đã tháo sim điện thoại. Đối tượng đã dùng số tiền trên trả nợ cá độ bóng đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng tống tiền 500 triệu đồng sau vụ trục lợi bảo hiểm ở Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO