Bắt giữ đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội Facebook chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Tiểu Anh| 30/06/2021 14:54

BVCL - Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ lừa đảo qua mạng xã hội Facebook chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 30/6, Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ đối tượng Lê Thế Hùng (SN 1991, ngụ phường Bình Minh, thị xã Nghi Sơn) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

untitled.png
Đối tượng Lê Thế Hùng

Trước đó, nhiều công dân đến từ các tỉnh: Nam Định, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Bình… đến Công an thị xã Nghi Sơn trình báo về việc bị 1 đối tượng có tài khoản Facebook "Trai họ Lê" và ở vị trí thuộc địa bàn thị xã Nghi Sơn lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng bằng thủ đoạn rao bán hệ thống máy may công nghiệp trên mạng xã hội.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an thị xã Nghi Sơn đã vào cuộc điều tra, làm rõ và xác định Lê Thế Hùng chính là nghi phạm gây ra các vụ lừa đảo nói trên nên đã tiến hành bắt giữ Hùng.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận do tham gia cờ bạc dẫn đến nợ nần đã nghĩ ra chiêu trò lên mạng xã hội, lập trang Facebook cá nhân rao bán máy khâu công nghiệp để lừa đảo.

Khi có người gọi điện hỏi mua, Hùng đã thương lượng và tạo giao diện giả để xác thực thông tin mua bán, sau đó đề nghị các bị hại chuyển tiền vào tài khoản.

Khi các bị hại chuyển tiền vào tài khoản thì Hùng xóa hết dấu vết và chặn liên lạc với các bị hại. Với thủ đoạn này, từ cuối năm 2020 đến khi bị bắt, Lê Thế Hùng đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo bán máy khâu công nghiệp với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội Facebook chiếm đoạt hàng tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO