Bắt giữ 2 đối tượng tiêu thụ hơn 1.000 cây bạc giả

Đinh Ngọc| 30/05/2022 20:30

BVCL - Các đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ hơn 1.000 cây bạc giả, thu lời bất chính trên 400 triệu đồng.

hai-doi-tuong-bui-van-cong-va-nguyen-van-duong..jpg
Hai đối tượng Bùi Văn Công và Nguyễn Văn Đường

Ngày 30/5, Công an huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, và Công an huyện Văn Chấn, Công an tỉnh Yên Bái vừa bắt giữ hai đối tượng dùng bạc giả lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của bị hại.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định hai đối phạm tội là Bùi Văn Công (SN 1974) và Nguyễn Văn Đường (SN 2003), cùng trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Vật chứng thu giữ gồm: 1 xe ô tô, 21 sợi dây chuyền bằng kim loại màu bạc (trọng lượng 2,6 kg), 1 cân tiểu ly điện tử, 4 điện thoại di động và gần 42 triệu đồng tiền mặt.

Trước đó, cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại khu 1, thị trấn Than Uyên của chị L.T.L, có một nam thanh niên đã đến và bán hai sợi dây chuyền bạc. Qua trao đổi, thống nhất, chị L đã mua với giá 2,5 triệu đồng mà không kiểm tra kỹ trước khi giao dịch. Sau khi đối tượng rời đi, chị L kiểm tra lại thì phát hiện là bạc giả.

Chưa dừng lại ở đó, đến khoảng 9h40 phút cùng ngày, các đối tượng tiếp tục đến cửa hàng vàng bạc khác cũng tại thị trấn Than Uyên tiếp tục bán hai sợi dây chuyền bạc nhưng bị chủ cửa hàng phát hiện là bạc giả, nên đã lên xe tẩu thoát.

Qua điều tra, Công an phát hiện các đối tượng đã bỏ chạy sang xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái và tiếp tục sử dụng thủ đoạn lừa bán bạc giả cho người dân.

Khi các đối tượng quay lại một cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện Than Uyên để tiếp tục hành vi lừa đảo thì bị Công an huyện Than Uyên phối hợp với Công an huyện Văn Chấn và Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Yên Bái bắt giữ.

Các đối tượng khai nhận đến nay đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại nhiều tỉnh, thành trong khu vực miền Bắc, tiêu thụ hơn 1.000 cây bạc giả, thu lời bất chính trên 400 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 2 đối tượng tiêu thụ hơn 1.000 cây bạc giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO