Bắt đối tượng lừa chạy "chuyển công tác" để chiếm đoạt tài sản

Thanh Tâm (T/h)| 29/07/2021 19:57

BVCL - Lừa chuyển công tác cho chị Y. từ trạm y tế một xã vùng núi về làm tại một đơn vị đóng trên địa bàn TP. Huế, Điệp đã chiếm đoạt 250 triệu đồng của người này.

Ngày 29/7, Cơ quan CSĐT Công an TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Tôn Thất Điệp (SN 1968, trú tại phường Phú Thượng, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

atonthatdiep.jpg
Đối tượng Tôn Thất Điệp tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào tháng 4/2021, đơn vị nhận đơn trình báo của chị N.T.Y về việc Tôn Thất Điệp lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Y.

Cụ thể, vào năm 2019, Điệp đã đặt vấn đề sẽ xin chuyển công tác cho chị Y. từ trạm y tế một xã vùng núi về làm việc tại một đơn vị đóng trên địa bàn TP. Huế với giá 250 triệu đồng. Tin lời Điệp, chị Y đã đưa cho Điệp 250 triệu đồng nhưng Điệp không chuyển công tác cho chị Y.

Nhận được đơn trình báo, lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ. Cơ quan công an xác định, trong tháng 4/2019, Điệp đã 3 lần nhận từ chị Y với tổng số tiền là 250 triệu đồng.

Được biết, trước đó Điệp tham gia đầu tư tiền ảo qua mạng và bị thua lỗ nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Y.

Vụ việc tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa chạy "chuyển công tác" để chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO