Tin tức

Bắt đối tượng cho vay lãi nặng, thu giữ thêm nhiều hung khí

H.T 25/09/2023 - 08:28

Ngày 24/9, Công an tỉnh Hòa Bình thông tin, vừa phối hợp với Công an TP. Hòa Bình triệt phá và bắt giữ nhóm đối tượng cho vay lãi nặng.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Đinh Tiến Hùng (gọi là Hùng Nguyên, SN 1988, trú tại tổ 5 phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình) cầm đầu. Ngoài ra, còn có Nguyễn Hồng Nguyên (SN 1998, trú tại tổ 9 phường Thịnh Lang); Bùi Xuân Trường (SN 1999) và Võ Quốc Đạt (SN 1995) cùng trú tại tổ 11 phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình.

cam-do(1).jpg
Đối tượng Hùng và số tang vật thu giữ. (ảnh CAND)

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng có biểu hiện về việc cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê.

Đối tượng Hùng là người đã mở 2 cơ sở kinh doanh cầm đồ, với nhiều thủ đoạn cho vay núp bóng dưới hình thức lập các hợp đồng mua bán xe, cầm cố tài sản. Lãi suất cho vay của nhóm đối tượng từ 5 nghìn đồng đến 10 nghìn đồng/triệu/ngày, vượt quá quy định lãi suất cho phép.

Từ đầu năm 2023 đến nay, các đối tượng cho hàng chục người vay với số tiền trên 2 tỷ đồng, thu lãi 1 tỷ đồng. Nếu khách hàng nào vay không đúng hạn, hoặc không chi trả, nhóm đối tượng sẽ đe dọa và ném chất bẩn.

Sau quá trình điều tra, ngày 22/9, cơ quan công an đã kiểm tra và khám xét các cơ sở kinh doanh của Hùng thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách và 01 khẩu súng săn, 13 con dao, 03 kiếm dài, 01 mã tấu, 01 gậy rút, 02 côn nhị khúc.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng cho vay lãi nặng, thu giữ thêm nhiều hung khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO