Tin tức

Bắt 3 đối tượng cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng

HT 02/01/2024 - 11:48

Ngày 01/01, Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng với số tiền lớn.

Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ là: Hồ Duy Khánh (SN 1991, trú tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An); Nguyễn Sơn Hoàng (SN 1986, trú tại huyện Nghi Lộc); Đặng Sĩ Bách (SN 1992, trú tại huyện Diễn Châu).

cho-vay-lai-nang(1).jpg
Các đối tượng cho vay lãi nặng bị bắt giữ. (Ảnh CACC)

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, cơ quan Công an phát hiện một số đối tượng liên quan đến hoạt động vay lãi trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Các đối tượng thường cho những người có nhu cầu vay với lãi suất từ 3000đ đến 5000đ/triệu/ngày.

Người có nhu cầu vay, đến hạn thanh toán hoặc đóng lãi nếu không trả kịp sẽ bị nhóm đối tượng đe dọa, gây sức ép. Quá trình vay nợ, các đối tượng không viết giấy thể hiện lãi suất mà sử dụng phần mềm để quản lý việc thu lãi đối với khách hàng.

Để củng cố hồ sơ, chứng cứ cơ quan chức năng đã điều tra, làm rõ. Từ ngày 20/12 đến 27/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ thành công Khánh, Hoàng, Bách là 3 đối tượng cầm đầu đường dây này.

Theo hồ sơ, từ đầu năm 2023 đến thời điểm bắt giữ, nhóm đối tượng đã cho hàng chục người dân vay tiền trên địa bản tỉnh Nghệ An với số tiền vay là hơn 2 tỷ đồng, thu lợi khoảng 500 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 đối tượng cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO