Bắt 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm người Trung Quốc

Vũ Ba| 30/03/2023 20:35

BVCL - Tối 29/3, Công an TP. Hải Phòng cho biết vừa bàn giao 2 bị can người Trung Quốc bị truy nã quốc tế đặc biệt nguy hiểm cho Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an xử lý theo thẩm quyền.

2aaf47ce-9eff-4fff-9a06-57f90efac589_4_5005_c.jpeg
Lực lượng Công an vừa bắt giữ 2 đối tượng truy nã người Trung Quốc

Trước đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TP. Hải Phòng nhận được thông tin của Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an về 2 công dân người Trung Quốc, là đối tượng truy nã của Công an phía Trung Quốc, đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngay sau đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã báo cáo Giám đốc Công an Thành phố, tổ chức các biện pháp, tổng rà soát người nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 23/3/2023, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp Cục Cảnh sát hình sự tổ chức trinh sát theo dõi, truy bắt khi 2 đối tượng vừa đến Hải Phòng.

Qua xác minh, Công an xác định 2 đối tượng là Zeng Yong (SN 1989) và Kuang Wei Hua (SN 1982) cùng quốc tịch Trung Quốc, là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm có Lệnh tạm giam của Công an phía Trung Quốc về các tội danh: mở sòng bạc, cho vay trái phép, cưỡng ép giao dịch, sử dụng vũ lực để đòi nợ...

Quá trình làm việc tại cơ quan Công an, các đối tượng đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật tại Trung Quốc.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TP. Hải Phòng đã bàn giao 2 đối tượng trên cho Cục Cảnh cảnh sát hình sự để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm người Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO