Tòa tuyên án

"Bảo mẫu" bạo hành dã man khiến bé trai tử vong lĩnh án chung thân

Đỗ Việt - Mai Đỉnh 25/08/2023 - 19:24

Tại phiên tòa, hai “bảo mẫu” liên tục gửi lời xin lỗi và mong gia đình bị hại tha thứ cho những tội lỗi mà mình đã gây ra. Tuy nhiên, HĐXX đánh giá hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng có tính chất côn đồ nên cần thiết phải xử phạt nghiêm khắc.

Nghẹn ngào khi nghe VKS công bố cáo trạng

Sáng 25/8, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1992) về tội "Giết người".

Đây là hai “bảo mẫu” đã có hành vi bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tại cơ sở trông trẻ trái phép dẫn đến tử vong.

phien-toa-bao-hanh-tre-em.jpg
Toàn cảnh phiên tòa.

Khi nghe đại diện VKS công bố bản cáo trạng về diễn biến hành vi phạm tội của hai bị cáo, HĐXX, luật sư và những người tham dự phiên tòa đều rơi nước mắt, còn mẹ nạn nhân không kìm được cảm xúc, bật khóc nức nở.

Nội dung cáo trạng thể hiện, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành cùng trú tại huyện Phú Xuyên, là những người không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm.

Khoảng tháng 11/2022, An và Lành rủ nhau cùng đứng ra mở lớp nhận trông giữ trẻ em để lấy tiền.

Cả hai đã thuê nhà của một người dân xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội để làm địa điểm nhận trông giữ trẻ. An và Lành thu tiền là 1.350.000 đồng/1 cháu, gồm tiền ăn và tiền công trông giữ trẻ.

Khoảng giữa tháng 2/2023, do bận đi làm nên chị Phùng Thị T (trú tại xã Vạn Điển, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã gửi con trai là cháu P.T.Đ (SN 2021) tại cơ sở trông giữ trẻ của An và Lành.

7 giờ 30 phút ngày 23/2, chị T đưa con đến gửi thì được An ra đón và đưa vào trong lớp. Đến khoảng 09 giờ 30 phút cùng ngày, An và Lành đưa các cháu vào phòng ngủ để quản lý thì cháu Đ. bỏ chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc. Bực tức, Lành và An liên tục thực hiện hành vi bạo hành dã man đối với cháu Đ.

gia_dinh_bi_hai.jpg
Mẹ cháu bé khóc nức nở khi nghe VKS công bố cáo trạng.

Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, chị T đến đón con thì thấy hai bên tai của con bị bầm tím, tuy nhiên Lành nói dối do Đ. chơi và bị ngã vào rổ đồ chơi. Do tin vào lời nói của Lành nên chị T đưa con về nhà và đến tối ngày 23/2, cháu Đ. có hiện tượng nôn, trớ.

Trong các ngày từ 24 - 26/2, vợ chồng chị T tiếp tục đưa con đến gửi tại cơ sở trông giữ của An và Lành. Do An thấy cháu Đ. quấy khóc nên tiếp tục có hành vi bạo hành khiến cháu bé bất tỉnh.

Nhận được tin, gia đình vội vàng đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã Vạn Điểm sơ cứu, sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp I và Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

Đến 16 giờ 15 phút ngày 2/3/2023, cháu Đ. tử vong tại nhà vì suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng.

Lời xin lỗi muộn màng

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo An và Lành thừa nhận nội dung như cáo trạng nêu và liên tục gửi lời xin lỗi gia đình bị hại.

Khai trước tòa, An và Lành cho biết, từ khi bị khởi tố, bắt tạm giam cảm thấy vô cùng hối hận và xấu hổ với hành vi đã gây ra. Bị cáo đã tác động đến gia đình bồi thường tổn thất cho gia đình bị hại và mong muốn Hội đồng xét xử xem xét để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Bào chữa cho hai bị cáo, các Luật sư thay mặt gia đình các bị cáo gửi lời chia buồn đến gia đình bị hại và và cho biết cả hai gia đình bị cáo có hoàn cảnh éo le, trong đó bị cáo Lành đang nuôi con nhỏ nên đề nghị HĐXX xem xét mức hình phạt nhân văn để các bị cáo có cơ hội cải tạo, sửa chữa lỗi lầm.

bao-hanh-tre-em2.jpg
Các luật sư tham gia phiên tòa.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hưng, người đại diện theo ủy quyền của gia đình bị hại cho rằng các bị cáo là người trông giữ trẻ nhưng không dùng tình yêu thương, không dỗ dành mà có hành vi thay nhau bạo hành cháu bé 17 tháng tuổi. Vì vậy, hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội, gây đau thương mất mát cho gia đình bị hại, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân nên đề nghị HĐXX mức án nghiêm khắc nhất.

Sau khi nghị án, HĐXX xác định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng thể hiện tính chất côn đồ. Trong đó, bị cáo An có vai trò cao hơn bị cáo Lành nên cần có mức án nghiêm khắc để răn đe.

Về dân sự, tòa ghi nhận sự tự nguyện của gia đình hai bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 500 triệu đồng.

Căn cứ vào tính chất, hành vi phạm tội của từng bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị An mức án chung thân và Nguyễn Thị Lành 20 năm tù cùng về tội "Giết người".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bảo mẫu" bạo hành dã man khiến bé trai tử vong lĩnh án chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO