Đời sống

Bảo hiểm bồi thường hơn 2,7 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

Anh Đức 29/05/2024 - 15:43

Đã có 4 doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người (6 trường hợp tử vong) trong vụ cháy tại Trung Kính với số tiền chi trả bảo hiểm ước là 2,72 tỷ đồng.

Các nận nhân trong vụ cháy nếu tham gia bảo hiểm sẽ được bồi thường.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QL&GSBH), Bộ Tài chính cho biết, tính đến ngày 28/5, đã có 31/31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19/19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã có báo cáo gửi Bộ Tài chính về tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ cháy tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy ngày 24/5 vừa qua.

Theo đó, đến hết ngày 28/5, đã có 4 doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người (6 trường hợp tử vong) trong vụ cháy nêu trên với số tiền chi trả bảo hiểm ước là 2,72 tỷ đồng.

Trong đó, 02 Công ty thuộc khối bảo hiểm nhân thọ có khách hàng là nạn nhân trong vụ cháy. Trong đó, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam có 2 trường hợp khách hàng tử vong. Dự kiến, số tiền chi trả bảo hiểm cho mỗi khách hàng là 1 tỷ đồng.

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sun Life cũng đã rà soát danh sách khách hàng và đang hoàn tất thủ tục bồi thường cho 1 trường hợp khách hàng tử vong trong vụ cháy, ước tính số tiền chi trả là 500 triệu đồng.

Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có 3 trường hợp khách hàng tử vong với số tiền chi trả bảo hiểm khoảng 220 triệu đồng. Trong đó, Công ty Bảo hiểm PVI có 1 trường hợp khách hàng tử vong, số tiền chi trả khoảng 20 triệu đồng; Công ty Bảo hiểm PJICO có 2 trường hợp khách hàng tử vong, ước số tiền chi trả là 200 triệu đồng (1 trường hợp là sinh viên với mức trách nhiệm 20 triệu đồng, 1 trường hợp với mức trách nhiệm là 180 triệu đồng).

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, các doanh nghiệp bảo hiểm khác vẫn tiếp tục chủ động rà soát thông tin khách hàng và sẽ thực hiện ngay các thủ tục giải quyết bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm bồi thường hơn 2,7 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO