Trong nước

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc

Lê Hương 02/11/2023 - 18:56

Ngày 02/11, tại Vĩnh Phúc, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (Ban Tuyên giáo Trung ương) phối hợp với Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc năm 2023.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS.TS Đào Duy Quát, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương (nay là Ban Tuyên giáo Trung ương), nguyên Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy; phụ trách công tác tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy, cùng các cộng tác viên trong cả nước.

2-4-.jpg
Phần thảo luận tại hội nghị những bài học kinh nghiệm nâng cao toàn diện chất lượng các tác phẩm báo chí

Từ năm 2008 đến nay hội nghị tập huấn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cộng tác viên (CTV) là sự kiện thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Thông qua sự kiện, Báo Đảng đã ghi nhận và trân trọng vai trò của CTV - những “người bạn đồng hành” thân thiết, cánh tay nối dài của Báo với cơ sở, cùng góp sức tạo nên diện mạo của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hôm nay.

Hiện nay, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có hơn 200 CTV, trong đó có trên 20 CTV đặc biệt, gần 70 CTV thường xuyên và một số lớn không thường xuyên làm việc tại các cơ quan Trung ương, các Quân khu, Quân chủng và các đơn vị, tỉnh, thành phố trong cả nước. Với sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, công tác CTV thời gian qua đã có nhiều đột phá, đổi mới, đóng góp cho Báo về tin bài và một số lĩnh vực khác.

Với sự nỗ lực xây dựng và phát triển Báo của đội ngũ cán bộ, phóng viên, cùng sự phối hợp, đóng góp tận tình, trách nhiệm của các CTV, năm 2023, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Nội dung 11 ấn phẩm của Báo tiếp tục có nhiều bước đột phá, khẳng định dòng thông tin chủ lưu, góp phần dẫn dắt và định hướng thông tin trên mạng Internet về quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Cùng với việc tổ chức thành công nhiều chương trình, sự kiện chính trị, xã hội quan trọng như: “Xuân Trường Sa”, “Giữ trọn niềm tin”, Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023…, một sự kiện quan trọng là sau hơn 2 năm triển khai Quyết định 912-QĐ/BTGTW, ngày 26/11/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xây dựng “Đề án Cổng thông tin điện tử của Đảng trên mạng Internet”, ngày 29/3/2023, Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức được khai trương. Đến nay, tổ chức bộ máy của Cổng đã đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả bằng công nghệ mới, hiện đại, an toàn thông tin và dữ liệu, thuận tiện trong quản lý.

1-2-(1).jpg
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị lần này đã đánh giá về công tác CTV của Báo sau một năm nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp hữu hiệu để tiếp tục đổi mới, nâng cao toàn diện chất lượng, hiệu quả công tác CTV, góp phần xây dựng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ quan báo chí chủ lực, hiện đại, đa phương tiện, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trên mạng Internet.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biếu được nghe đồng chí Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng trao đổi chuyên đề kỹ năng viết bài cho Báo Đảng và thông tin định hướng về giải báo chí “Búa liềm vàng 2024”; đồng chí Nguyễn Trọng Chính, Tổng Biên tập Báo ảnh Dân tộc và Miền núi, Thông tấn xã Việt Nam trao đổi kỹ năng về chọn chủ đề, cách chụp, xử lý ảnh cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, CTV của Báo.

Theo đó Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Giấy khen cho một số đồng chí lãnh đạo, chuyên gia, nhà khoa học và CTV tích cực cộng tác với Báo thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO