Báo Công lý trao tặng kinh phí di dời các hộ dân bản Sắt

Trần Cường – Hồng Nhi | 07/12/2020 11:20

BVCL - Ngày 6/12, đoàn công tác của Báo Công lý do ông Nguyễn Mạnh Hồng – Tổng Biên tập Báo làm trưởng đoàn đã đồng hành cùng nhà tài trợ trao tặng kinh phí hỗ trợ di dời cho các hộ dân ở bản Sắt, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình số tiền 150.000.000 đồng.

Được biết, sau trận “đại hồng thủy” tháng 10 vừa qua tỉnh Quảng Bình cần di dời 34 hộ dân với 152 nhân khẩu tại bản Sắt (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh) về địa điểm mới tránh sạt lở. Trên tinh thần “tương thân tương ái”, Báo Công lý đã đồng hành kêu gọi hỗ trợ 150 triệu đồng để cùng chung tay giúp các hộ dân tại đây di dời đến nơi ở mới.

Sáng 6/12 tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, ông Hoàng Văn Minh – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đứng ra tiếp nhận số tiền trên từ Báo Công lý cùng đơn vị tài trợ - Công ty Cổ phần dịch vụ và du lịch Onsen Fuji để giúp bà con dân bản Sắt sớm ổn định cuộc sống sau lũ. 

bao.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo công Lý – ông Nguyễn Mạnh Hồng cho biết: “Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao với truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, Báo Công lý đã tổ chức phát động kêu gọi tài trợ, đồng hành cùng Công ty Cổ phần dịch vụ và du lịch Onsen Fuji hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung chịu hậu quả nặng nề của mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống. Hy vọng rằng những nghĩa cử cao đẹp để thể hiện tinh thần đoàn kết chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hệ thống Tòa án nhân dân cũng như Báo Công lý sẽ góp phần giúp người dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả của thiên tai, sớm ổn định cuộc sống”.

Bản Sắt thuộc xã miền núi Trường Sơn, nằm cách trung tâm xã khoảng 10 km theo đường chim bay. Bản nằm trong một thung lũng lớn và khá bằng phẳng. Trong đợt mưa lũ qua, hầu hết các địa phương trong tỉnh đã khắc phục tạm thời hậu quả thì bản Sắt vẫn còn dầm mình trong nước bạc. 

Cả bản có 34 hộ dân thuộc đồng bào dân tộc Vân Kiều (với 152 nhân khẩu) sinh sống trong 29 ngôi nhà. Trong số 29 ngôi nhà thì có 23 ngôi nhà bị nước ngập sâu. Những ngày lũ, bà con phải tập trung vào ở chung trong mấy ngôi nhà chưa bị ngập đến sàn. Theo bà con bản Sắt, đợt lũ vừa qua có nhiều chỗ bị ngập sâu khoảng 4 m. 

Không chỉ bị ngập, bản Sắt đang đứng trước nguy cơ sạt lở núi đe dọa. Bản tựa lưng vào quả núi lớn của dãy Trường Sơn. Trước trận lũ này, bà con đi rừng cũng đã phát hiện những vết nứt sâu, chạy dài hàng chục mét.

Đứng trước nguy cơ sạt lở do mưa lũ, ngành chức năng tỉnh Quảng Bình đã lên phương án để đi dời toàn bộ dân bản về địa điểm mới an toàn hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn vì vấn đề “phong tục tập quán” của bà con dân bản cũng như thiếu thốn về kinh phí hỗ trợ để các hộ dân ổn định về nơi ở mới. 

Cũng trong dịp này, Báo Công lý đã có chương trình hỗ trợ bà con ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh khoảng 60 triệu đồng tiền mặt, 1 tấn gạo, 3 tấn nước giặt, 600 bộ quần áo, 160 chăn ấm loại đặc biệt với tổng trị giá hơn 360 triệu đồng. 

Đây không chỉ là hành động đơn thuần “nhường cơm sẻ áo”, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp để thể hiện tinh thần đoàn kết chia sẻ, là nét đẹp văn hóa của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hệ thống Tòa án nhân dân, Báo Công lý đối với xã hội và đồng bào mình.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý trao tặng kinh phí di dời các hộ dân bản Sắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO