Báo Công lý khánh thành, bàn giao thêm công trình điểm trường Khuổi Giào nơi biên cương

Nguyễn Liên | 17/11/2020 19:59

BVCL - Tiếp sau thành công của cuộc vận động xây dựng điểm trường nơi biên cương ở xóm Kéo Sỹ, xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, ngày 14/11 vừa qua, Báo Công lý cùng nhà tài trợ Hoangmai Land đã tổ chức khánh thành thêm một điểm trường tại Khuổi Giào, xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc.

Đây cũng là một trong những hoạt động đặc biệt chào mừng ngày Hiến chương các nhà giáo 20/11.

Được sự ủy quyền Tổng biên tập Báo Công lý, Phó Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng ông Nông Bế Chiến đã chủ trì lễ khánh thành và bàn giao trường Mầm non Khuổi Giào.

Tham dự còn có ông Nguyễn Ích Chánh - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc; ông Hoàng Đức Thắng -  đại diện cho hơn 30 doanh nghiệp Bất động sản Hoàng Mai (Hoangmai Land); các đoàn viên thanh niên TAND tỉnh Cao Bằng; cùng đông đảo bà con nhân dân ở Khuổi Giào.

khanh-thanh-truong-bao-lac-w1200-h900.jpg

Lễ khánh thành và bàn giao công trình trường Mầm non Khuổi Giào, xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nông Bế Chiến - Phó Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng chia sẻ: “Ngôi trường Mầm non Khuổi Giào được khởi công trong chuỗi sự kiện chào mừng 75 năm ngày truyền thống Tòa án Nhân dân (13/9/1945 - 13/9/2020). Sau 2 tháng thi công, Báo Công lý cùng nhà tài trợ Bất động sản Hoàng Mai (Hoangmai Land) đã nghiệm thu, khánh thành đưa vào sử dụng. Đây là sự kiện rất ý nghĩa bà con nhân dân nơi biên cương còn nhiều khó khăn vất vả nơi đây”.

Xóm Khuổi Giào (huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) là địa phương vùng biên giới phía Bắc, thời tiết nơi đây rất khắc nghiệt, đặc biệt vào mùa đông cùng với cơ sở hạ tầng thiếu thốn đã khiến cho việc học tập của trẻ em nơi đây rất khó khăn, các em phải vượt những quãng đường xa để tới được các điểm trường.

“Với mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ, được sự đồng ý của Lãnh đạoTANDTC, Báo Công lý phối hợp với Hoangmai Land, Đồn Biên phòng Cô Ba và sự đóng góp công sức đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đã chung tay xây dựng một ngôi trường bề thế, khang trang”, ông Chiến cho biết.  

khanh-thanh-truong-bao-lac-w1200-h900.jpg

Khánh thành và bàn giao công trình trường Mầm non Khuổi Giào, xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng 

Về phía nhà tài trợ, ông Hoàng Đức Thắng chia sẻ, trong nhiều năm qua, Hoangmai Land đã đồng hành và xây dựng nhiều điểm trường học cho bà con khu vực miền núi phía bắc như Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Bình…

Ông Thắng cho biết, năm 2020, sau khi cùng Báo Công lý khảo sát Phân trường Khuổi Giào, tại xã Cô Ba hiện chưa có lớp học dành cho trẻ em từ 3-5 tuổi và tiểu học. “Với mong muốn sẻ chia khó khăn nơi người dân vùng sâu vùng xa còn nhiều thiếu thốn, xây dựng trường, gieo những mầm non tương lai, đó cũng là hành động thiết thực cho nhóm, chúng tôi rất vui mừng khi cùng đồng hành Báo Công lý trong hoạt động xây dựng trường vùng cao thật sự ý nghĩa này”.

Theo đại diện nhà tài trợ, đây cũng sẽ là tiền đề cho những hoạt động dài tiếp theo của Hoangmai Land và Báo Công lý trong thời gian sắp tới và lâu dài. Ông Thắng cũng đánh giá cao vai trò công tác tổ chức, công tác dân vận, hoạt động, và vai trò của hệ thống Tòa án tại vùng sâu vùng xa, khó khăn, nơi biên cương máu thịt của Tổ quốc, “nơi mà mỗi người dân là một cột mốc sống bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng”.

khanh-thanh-truong-bao-lac-w1200-h900.jpg

Đại diện nhà tài trợ Hoangmai Land và phóng viên Báo Công lý tại Lễ khánh thành công trình trường Mầm non Khuổi Giào, xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng 

Ông Nguyễn Ích Chánh - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc chia sẻ: Xã Cô Ba có diện tích 73,24 km2, là một xã miền núi khó khăn. Trong những năm qua, xã nhận được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền huyện Bảo Lạc, xã đã nỗ lực hoàn thiện xây dựng và ổn định đời sống nhân dân.

Tuy nhiên do địa bàn rộng, dân cư thưa thớt đời sống đồng bào nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn trong đầu tư xây dựng hạ tầng, đặc biệt phân trường tại vùng sâu vùng xa. Trong nhiều năm Phân trường Khuổi Giào chưa có lớp học dành cho trẻ mầm non, các cháu phải học nhờ với lớp học tiểu học sơ sài và thiếu thốn.

“Hôm nay, Báo Công lý và nhà tài trợ Hoangmai Land đã thực hiện mong ước nhiều năm qua của người dân bản Khuổi Giào có ngôi trường mầm non cho con cháu đến trường đi học. Ước mơ của bà con đã trở thành hiện thực, điều này thực sự là một sự kiện nhân sinh ý nghĩa vùng sâu nơi biên cương”, ông Chánh cho biết.

Theo Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, ngôi trường này sẽ là điểm mẫu cho các phân trường khác học tập, xây dựng và noi theo; đồng thời khẳng định chính quyền và nhân dân sẽ giữ gìn công trình, đảm bảo công tác dạy và học một cách tốt nhất.

Trước đó, ngày 11/9/2020, Báo Công lý đã phối hợp với Sở GTVT tỉnh Cao Bằng và các cấp chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường Mầm non Keo Sỹ, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

khanh-thanh-truong-bao-lac-w1200-h900.jpg

Lãnh đạo Báo Công lý và Sở GTVT tỉnh Cao Bằng làm lễ khánh thành điểm trường Mầm non Kéo Sỹ

khanh-thanh-truong-bao-lac-w1200-h900.jpg

Đoàn công tác và các cấp chính quyền địa phương thăm quan điểm trường Mầm non Kéo Sỹ, xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Xây dựng trường học nơi biên cương là một trong các hoạt động xuyên suốt của chương trình Xuân biên cương do Báo Công lý chủ trì hàng năm với mong muốn chung tay cùng bộ đội biên phòng cùng bà con thôn bản, nơi mỗi người dân là một cột mốc sống giữ đất, giữ rừng, lãnh thổ quốc gia.
Từ năm 2013 đến nay, với nhiệm vụ được giao cùng với Quỹ tình nghĩa hệ thống TAND, Báo Công lý là đơn vị đầu mối đã trích một phần lợi nhuận đồng thời tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ xây được nhiều căn nhà tình nghĩa trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách; hỗ trợ học bổng, xe đạp cho các cháu học sinh thuộc diện gia đình nghèo vượt khó vươn lên học giỏi ở nhiều địa phương trong cả nước.
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý khánh thành, bàn giao thêm công trình điểm trường Khuổi Giào nơi biên cương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO