Bamboo Airways chuẩn bị sẵn sàng đưa công dân Việt Nam ở Ukraine về nước

Ngọc Diễm| 28/02/2022 10:04

BVCL - Nguồn tin từ Bamboo Airways cho biết, hãng này đã chuẩn bị các phương án để vận chuyển công dân Việt Nam tại Ukraine hồi hương theo chỉ đạo từ cơ quan chức năng.

bamboo-airways-1-16459517611491706737963.jpeg
Ngày 27/2, Bamboo Airways thông tin đã sẵn sàng đưa công dân Việt ở Ukraine về nước. Ảnh: BAV

Công tác này đang được xúc tiến sau khi công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo hộ công dân, pháp nhân Việt Nam và một số vấn đề cần lưu ý trước tình hình tại Ukraine được ban hành trong ngày 26/2.

Theo bà Hương Trần Kiều Dung, khi những xung đột vũ trang đầu tiên nổ ra tại Ukraine, Bamboo Airways đã dự trù phương án để tham gia vận chuyển công dân Việt hồi hương ngay khi có các chỉ đạo và phân công từ phía Chính phủ và các bộ ngành.

Công điện của Thủ tướng nêu rõ xung đột vũ trang ở Ukraine đang diễn biến phức tạp, đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng, tài sản của người dân, doanh nghiệp, trong đó có khoảng 7.000 người Việt Nam đang cư trú tại đây.  

Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án cần thiết, trong đó Bộ Giao thông vận tải được yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đưa người Việt và thành viên gia đình từ Ukraine về nước.

Đại diện các hãng hàng không Việt Nam khai thác chuyến bay đến châu Âu đều cho biết đã chủ động né không phận Ukraine, Belarus khi quan hệ giữa Nga và Ukraine căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways chuẩn bị sẵn sàng đưa công dân Việt Nam ở Ukraine về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO