Bãi tập kết cát “khủng” không phép của Công ty CP Trường Long ngang nhiên tồn tại

Văn Hà| 28/04/2021 06:27

BVCL - Bãi tập kết cát “khủng” không phép của Công ty cổ phần Trường Long ngang nhiên tồn tại trong thời gian dài. Điều đáng nói là chính quyền địa phương đã nhiều lần mời đơn vị lên làm việc nhưng đơn vị không phối hợp giải quyết triệt để.

anh-1.jpeg
Bãi tập kết cát “khủng” không phép, không rào chắn nằm trên đường tránh thành phố Kon Tum.

Thời gian gần đây, người dân lưu thông trên tuyến đường tránh đoạn qua địa phận xã Đăk Rơ Wa, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) phản ánh về việc một bãi tập kết cát với trữ lượng lớn nằm sát đường nhưng không có rào chắn khiến cát bay ra đường, bụi bặm gây mất an toàn giao thông.

Theo phản ánh của người dân, phóng viên Báo Công lý đã có mặt tại đây để ghi nhận. Tại hiện trường, một bãi tập kết cát với khối lượng “khủng” nằm sát mép đường tránh không có rào chắn khiến cát bay ra đường. Trong bãi tập kết có chiếc xe máy múc đậu đỗ, thực hiện múc cát đưa lên xe và vận chuyển đi tiêu thụ.

Anh Phạm Văn M (48 tuổi) lưu thông qua đây cho biết, bãi cát này không biết là của đơn vị nào nhưng không có rào chắn và cát ở đây bay ra đường gây trơn trượt. Hơn nữa khi anh lưu thông qua đây lúc gió to thì cát bay thẳng vào mặt khiến anh không thấy đường đi.

“Tôi mong muốn chính quyền địa phương và chủ bãi cát này lập rào chắn ngăn cát bay ra đường. Đồng thời dọn dẹp số cát rơi vãi trên đường chứ để như vậy thì người dân chạy xe máy qua đây rất dễ ngã và nguy hiểm”, anh M nói.

anh-2.jpeg
Chiếc máy múc đậu đỗ trong bãi, múc cát lên xe vận chuyển đi tiêu thụ.

Trước sự việc trên, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Đào Văn Hậu – Chủ tịch UBND xã Đăk Rơ Wa xác nhận, bãi tập kết trên là của Công ty cổ phần Trường Long và không có giấy phép theo quy định. Bãi này ngày xưa phía Công ty thuê đất lại của người dân để tập kết cát nhằm phục vụ thi công tuyến đường tránh thành phố Kon Tum. Vừa qua, tuyến tránh đã thi công xong nên phía xã đã gọi Công ty lên làm việc và yêu cầu phía Công ty không được đậu đỗ nhưng phía Công ty cho rằng khối lượng hiện tại rất lớn và cho Công ty thời gian di chuyển.

“Mới đây chúng tôi tiếp tục xếp lịch và mời phía Công ty lên làm việc nhưng Công ty chỉ cử đại diện lên để trình bày khó khăn chứ không quyết định việc di chuyển cát tại bãi. Trong thời gian tới nếu đơn vị không chấp hành chúng tôi sẽ kiến nghị lên cấp trên để có những biện pháp xử lý dứt điểm”, ông Hậu nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến đường tránh thành phố Kon Tum hiện nay đang chuẩn bị đưa vào vận hành và cho phép các phương tiện tải lưu thông chính thức nhằm phục vụ việc đi lại thuận tiện cho người dân. Tuy nhiên, việc bãi tập kết cát này nằm trên tuyến đường và vung vãi cát khắp nơi tiềm ẩn nguy cơ TNGT khiến người dân lo lắng. Trước sự việc trên, đề nghị ngành chức năng vào cuộc quyết liệt và có những biện pháp xử lý dứt điểm.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi tập kết cát “khủng” không phép của Công ty CP Trường Long ngang nhiên tồn tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO