Bà Rịa – Vũng Tàu hướng đến thành phố trực thuộc Trung ương

Thanh Anh| 16/08/2022 22:04

BVCL - Để nền kinh tế trở nên năng động hơn, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa ra chiến lược quy hoạch tỉnh trở thành thành phố trực thuộc trung ương, năm 2050 trở thành trung tâm dịch vụ hàng hải, du lịch và công nghiệp với nền kinh tế năng động.

Ngày 16/8, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Hộ thảo lấy ý kiến hoàn thiện quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030 và tầm nhìn 2050. Theo ông Nguyễn Công Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đây là quy hoạch rất quan trọng đối với tỉnh. Trong đó, sẽ quy hoạch về không gian các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đô thị và nông thôn… Đồng thời tổ chức không gian phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo yêu cầu kết nối đồng bộ giữa quy hoạch quốc gia với quy hoạch vùng và tỉnh.

hh(1).jpg
Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến nền kinh tế hiện đại, văn minh

Cụ thể, mục tiêu phát triển đến năm 2030 tỉnh sẽ chú trọng vào các ngành kinh tế trụ cột công nghiệp, cảnh biển, du lịch vận tải – logistics, nông nghiệp trên nền tảng khoa học và đổi mới sáng tạo. Mức sống dân cư phát triển cao, xã hội văn minh và kết nối đô thị bằng kết cấu hạ tầng hiện đại, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Riêng năm 2050, tỉnh phấn đấu trở thành trung tâm dịch vụ hàng hải, du lịch và công nghiệp với nền kinh tế phát triển xứng tầm khu vực.

jj.jpg
Tỉnh chú trọng vào các ngành kinh tế trụ cột công nghiệp, cảng biển, du lịch vận tải - logistic

Bàn về phát triển du lịch biển đảo đã có rất nhiều ý kiến đưa ra tại hội thảo, đây là một trong những tiềm năng lớn và thế mạnh của tỉnh do đó cần chú trọng đến phát triển du lịch văn hóa, dựa vào điều kiện tự nhiên, sinh thái, nhân văn.

183-toan-canh-vung-tau-thanh-pho-bien-bac-nhat-viet-nam(3).jpg
Năm 2050 tỉnh phấn đấu trở thành trung tâm dịch vụ hàng hải, du lịch và công nghiệp

Với bờ biển đẹp, khí hậu mát mẻ và ổn định lại có vị trí gần sân bay Long Thành, trong tương lai tỉnh phát huy lợi thế sẵn có để nâng cao giá trị văn hóa trong mọi lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu hướng đến thành phố trực thuộc Trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO